Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 64 ดูแลพ่อแม่ ท่องเที่ยวทั่วโลก มีเวลามากขึ้น....3 สิ่งที่ฉันเลือก (วันที่ 23 สิงหาคม 2559)


วันนี้ครูบุ๋ม ครูวิทยาศาสตร์...ให้เราเลือกการ์ดมา 3 ใบ ซึ่งมีความเป็นสาระมาก ครูบุ๋มบอกว่า “ให้เลือก 3 สิ่ง” ถ้าเราสามารถขอให้เกิดขึ้นในอนาคตได้ เราใช้เวลาในการเลือกนานมาก มันเลือกไม่ถูก การ์ดใบไหนก็อยากได้ คิดแล้วก็คิดอีก เกมนี้สอนอะไรเรามาก วัดอะไรในความเป็นตัวเรามาก ทำไมมันเลือกยากแบบนี้ เราก็ตัดสินใจไม่ได้อยู่ดี จนถึงวินาทีที่ต้องตัดสอนใจ ใบแรกเลยที่เราเลือกก็คือ “ดูแลพ่อแม่” นี่เป็นเป้าหมายสูงสุดในชีวิตของเรา เป็นสิ่งที่เราต้องทำให้ได้ เป็นความปรารถนาสูงสุด อยากให้พ่อแม่สบายเพิ่มขึ้นตามอายุ อยากให้มีความสุข อยากพาไปเที่ยว อยากพาไปดูสิ่งแปลก ๆ อยากให้พ่อกับแม่เหนื่อยน้อยลง และใบที่ 2 ที่เราเลือกก็คือ “ท่องเที่ยวทั่วโลก” เราเป็นคนที่ชอบเที่ยว ชอบการเดินทาง ชอบอะไรที่แปลกใหม่ ชอบความท้าทาย ชอบการผจญภัย ชอบทำอะไรที่ยาก ๆ ชอบทำอะไรที่ใช้ความคิด ทุกวันหยุด ทุกวันว่าง เราจะเป็นหัวโจกในการนัดเพื่อนไปเที่ยว เราจะเป็นคนต้นคิดในการจัดทริป เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำอะไรแบบนี้....เราก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร เมื่อเราโตขึ้น เราจะมีเพื่อน มีน้อง มีพี่ มีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น เราไม่สามารถใช้ชีวิตตัวคนเดียวบนโลกนี้ได้ ความสุขของเราหลายครั้ง...มันเกิดจากคนรอบข้าง และใบที่ 3 ที่เราเลือก ก็คือ “มีเวลามากขึ้น” อาจจะเป็นเพราะตอนที่เรากำลังเลือกการ์ด 3 ใบนี้ เรากำลังรู้สึกเหนื่อย อยากพักผ่อน ไม่มีเวลา เราถึงเลือกการ์ดใบนี้ขึ้นมา หรือจะเป็นเพราะเหตุผลใดก็ตาม เวลา ยังไงก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าเรามีเงิน แต่ไม่มีเวลาใช้เงิน เงินนั้นก็ไม่มีประโยชน์ แต่ตรงกันข้าม ถ้าเราไม่มีเงิน แต่เรามีเวลา เราสามารถนำเวลาที่เรามีไปทำให้ชีวิตเรามีวามสุขได้ ขอบคุณครูบุ๋มมากค่ะ ที่ทำให้หนูได้คิดทบทวนอะไรในตัวเองมากขึ้น ทำให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ขอบคุณค่า

กิจกรรม..สัปดาห์ ฟื้นฟู ยังคงความอลังการ ความสนุกสนาน ความน่าตื่นเต้นไว้เหมือนเดิม



ชื่อเต็มก็คือ “สัปดาห์ฟื้นฟูพัฒนาจิตใจ” HOPE เห็นมั๊ย...เราเดาไม่ผิด

หมายเลขบันทึก: 623860เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท