วันที่ 43 ดวงอาทิตย์แผดเผาในคาบนิเทศ (24 มกราคม 2560)


นิเทศจ้า นิเทศ... นิเทศวิชาวิทยาศาสตร์ครั้งแรก กับเรื่องดวงอาทิตย์ เป็นไงละ แผดเผาทั้งคาบเลยทีเดียว


ว่าด้วยการนิเทศวิชาวิทยาศาสตร์ครั้งแรก ไม่คิดว่าจะโหดขณะนี้ นักเรียนชั้น ป. 4 ทำเรื่องอีกแล้ว การเรียนครั้งนี้ใช้สื่อวีดิทัศน์เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากต้องบรรยายประกอบภาพ ดิฉันจึงตัดสินใจว่าใช้สื่อดีที่สุด เริ่มต้นมาก็ไม่ดีเสียแล้ว เนื่องจากเหตุขัดข้องทางเทคนิค เครื่องฉายไม่ทำงาน เวลาล่วงเลยไปประมาณ 10 นาทีกว่าจะได้เริ่ม นักเรียนก็ไม่ค่อยสนใจฟัง เลยทำให้การทำกิจกรรมติดขัด ไม่ราบรื่น ต้องเอาเวลาไปควบคุมนักเรียนที่ไม่ตั้งใจเรียนให้สงบก่อน อาจารย์นิเทศได้แต่ยิ้มอ่อนให้ อย่างเข้าใจ สุดท้ายพีคสุดคือ จะให้ทำกิจกรรมสุดท้ายในขั้นประเมินผล นักเรียนแตกตื่นไม่เข้าที่สักที เสียงดังไม่เรียบร้อย จนครูพี่เลี้ยงเข้ามาระงับกิจกรรมและให้นักเรียนกลับห้องไป

สุดท้ายอาจารย์นิเทศเข้ามาตบบ่าเบา ๆ บอกว่าอาจารย์เข้าใจ เด็กก็เป้นแบบนี้แหละ ไม่เป็นไร ครั้งหน้าเอาใหม่นะลูก แล้วเจอกัน TT รู้สึกได้ถึงความเข้าใจ ความเป็นห่วง เหนื่อยใจที่ผลเป็นแบบนี้แต่ก็ได้รับกำลังใจให้ลองใหม่อีกครั้ง สู้ค่ะ ! การนิเทศยังไม่ครบ อย่าพึงนับศพครูฝึกสอน 555

หมายเลขบันทึก: 623854เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท