Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 55 นักเรียนในการสอนพิเศษของฉัน (วันที่ 9 สิงหาคม 2559)



ทุก ๆ เช้า กับความรู้สึกแบบนี้ เราจะยืนอยู่ตรงกลางระหว่าง ป. 5/4 กับ ป. 5/5 ซึ่งความรู้สึกมันต่างกันมาก โดยส่วนตัวเป็นคนชอบเด็กที่อ่อนน้อม น่ารัก มีสัมมาคาราวะ เด็กชายนามว่าคะน้า ชายหนุ่มรูปร่างท้วม (เหมือนน้องของฉัน) เขาจะมีคำถามมาปล่อยทุกเช้า ซึ่งแต่ละคำถามในแต่ละวันไม่เคยซ้ำกันเลย บางวันที่เป็นคำถามที่พึ่งเคยได้ยิน ฉันก็จะอัพเฟสหรือไม่ก็ไอจี เพื่อนก็จะมาตอบกันเยอะมาก ส่วนมากก็ตอบไม่ได้ แต่พอเราเฉลยคำตอบ....ด่ากันมาเยอะมาก 5555 แต่สนุกดี ชอบมากค่ะ กับความรู้สึกแบบนี้ ไม่ใช่แค่คนนี้นะนักเรียนหญิงคนอื่นด้วย เยอะแยะมาก ทุกคนดูเป็นกันเอง ดูเข้าหาเรา ต่างจากห้อง S-MEP ทีเด็กจะไม่ฟังเวลาที่เราพูด เล่นกัน เข้าแถวก็เล่น ว่าให้ก็เล่น อยากถอดชุดที่สวมอยู่มาก มันคงจะทำให้ฉันมีอำนาจมากขึ้น มากกว่าที่เป็นอยู่


เด็กชายฮิว....(จำชื่อจริงไม่ได้ 555)

ฮิว....เป็นเด็กที่ฉันสอนพิเศษทุกเย็น ผู้ปกครองมาขอครูสอนพิเศษ โดยต้องการสอนแบบตัวต่อตัว ครูป้อม ครูคณิตศาสตร์ก็เห็นว่าเราน่าจะสอนได้ สะดวกสุด ก็เลยมาถามเรา ที่จริงไม่อยากสอนหรอกค่ะ เพราะภาระงานเยอะมาก อีกอย่างเราก็สอนคณิตศาสตร์ ป. 4 แต่ฮิว..อยู่ ป. 5 .....เป็นการสอนที่เราเหนื่อยมาก ฮิวจะเหม่อตลอดเวลา พูดด้วยก็ไม่พูด เราพยายามหาเทคนิค หาอะไรมาเยอะมาก วันแรกที่สอน เราอึดอัดมาก ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เราไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร คิดอะไรอยู่ แต่พอวันต่อ ๆ มาก็โอเคมากขึ้น ทุกอย่างดูเริ่มลงตัว แต่ก็อย่างว่าการที่เราสนิทกันมากขึ้น ความเกรงใจจะมีน้อยลง เสียเงินมาเรียน เราก็อยากจะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะให้ได้ ถ้ามีเวลา มีโอกาส..ก็อยากสอนทุกคนแหละ ถอนหายใจเบา ๆ .....

คำสำคัญ (Tags): #สอนพิเศษ
หมายเลขบันทึก: 623822เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท