วันที่ 11 รู้สึกผิด (4 พฤศจิกายน 2559)


" วันนี้เป็นวันที่ห้องเรียนชั้น ป. 2/1 ป่วนที่สุด เพราะครูประจำชั้นลา เราได้สอนแทนหมด "

เช้าวันนี้มาโรงเรียนค่อนข้างเช้า เพราะเป็นเวรประจำวันมายืนรับนักเรียนตั้งแต่ 07.00-07.30 น. หลังจากนั้นขออนุญาตขึ้นห้องก่อนเพราะครูประจำชั้นไม่อยู่ ขึ้นมาจดการบ้านให้เด็กนักเรียนบนกระดาน และก็คอยกระตุ้นให้เขียน หลังจากนั้นก็พาลงไปเข้าแถว วันนี้เป็นวันแรกที่ยืนในฐานะครูประจำชั้นยืนหย้าแถวคนเดียวควบคุมนักเรียนทั้งหมด 31 ชีวิต ด้วยความกดดันมาก เพราะด้านหน้าคือระดับผู้มีความสามารถทั้งนั้น หลังจากนั้นพาขึ้นห้อง เปิดการ์ตูน ลุงเปียง ให้นักเรียนดู เพราะเป็นวันศุกร์อนุรักษ์คำเมือง จากนั้นมาถึงชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ก็บ่นนักเรียนไปประมาณ 10 นาทีกว่าจะพร้อมเรียน จากนั้นให้นักเรียนเขียนตามคำบอก และอ่านพาทีบทที่ 8 เรื่อง โลกร้อน แล้วให้นักเรียนดูวิดีทัศน์ วิธีการลดภาวะโลกร้อน จากนั้นให้ทำแบบฝึกทักษะภาษา

ในช่วงบ่ายทดสอบนักเรียนในรายวิชา คณิตศาสตร์ เรื่อง เวลา จำนวนทั้งหมด 10 ข้อนักเรียนตั้งใจทำมาก ผลคะแนนออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจมาก

ในชั่วโมง gifted วันนี้ให้ทำแบบฝึกทักษะเพิ่มเติม ด.ช. โฟร์ค ชอบมาเล่นกับเรา แต่วันนี้เราสัญญาแบบลูกผู้ชายมาแล้ว ว่าจะไม่ขออนุญาติไปกินน้ำแล้ว แต่โฟร์คก็ทำไม่ได้ จึงโดนบ่นไปชุดหนึ่ง นั่งร้องไห้แล้วตั้งใจทำงาน หยิบหนังสือภาษาพาทีขึ้นมาอ่านเลย ตั้งใจเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย



ก่อนกลับบ้าน อะไร ๆ ก็ขาด เฮ้อ ๆ

หมายเลขบันทึก: 618152เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2016 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท