วันที่ 5 อนุบาลแปลอักษร (3 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ของเรา จะได้ทำการแปลอักษร ให้ในหลวง คณะครูทุกคนต้องแต่ชุดสุภาพสีดำ เมื่อวานเรา แตงโม หมี และโบว์(เพื่อน มช) ไปซื้อเสื้อแขนยาวสีดำกัน เพื่อนให้เข้าคอนเสปที่ทางโรงเรียนกำหนดค่ะ วันนี้เป็นทางงการเรียบร้อยมาก จึงรวบผม หูกางๆ เด็ก ๆ ก็สงสัยกันใหญ่เลย แฮร่


เริ่มต้นจัดแถวใช้เวลานาพอสมควร มีสื่อมวนชน มีนักเรียนจักประเทศสิงคโปร์ ช่องข่าวต่าง ๆ มาเก็บภาะที่ตึกของเราด้านบน หน้าห้อง 3/2 ขเองเราพอดี มีโดรน เก็บภาพมุมสูง หลายตัว ทำให้เด็ก ๆ ตื่นเต้นและชี้กันอยู่บ้าง โดนเฉพาะหนู ๆ อนุบาล ตอนเด็ก ๆ ร้องเพลงรู้สึกขนลุก น้ำตาจะไหล ยิ่มตอนมองภาพในหลวงที่อยู่หน้าเสาธงแล้ว ในใจยังคิดว่าท่านยังไม่ไปไหน เหมือนท่านไม่ได้สวรรคตเลย เด็ก ป.6 ข้าง ๆ ก็ร้องให้เลยจ้า แล้วเราก็ได้ภาพที่อาจจะบิดเบี้ยวไปบ้าง แต่รู้สึกภูมิใจที่นักเรียนช่วยกัน หน้าบุญ วันนี้ไม่ค่อยร้อน ฟ้าบด อิอิ

ครูพลอยแบบเป็นทางการ


ภาพมุมสูง ขอบคุณภาพจากผู้ปกครองนักเรียน 3/2 ที่ไลน์ไว้ให้ค่ะ


ตอนเย็นถ่ายรูปรวมกับเพื่อน


ช่วงบ่ายมีการแข่งกัฬาเพื่อนเชื่อมสัมพันกันนักเรียนโรงเรียน...ของสิงคโปร์อีกเ้วย แข่งแฮนดฺบอลและฟุตบอล เด็กเราก็เชียร์ทั้งสิงคโปร์และของรร.เราด้วย


เป็นทางการกินจริง ๆ เลย แบบหน้าดำตอนเย็นที่อิดโรย

#ทีมอนุบาลหาญกล้า


หมายเลขบันทึก: 617982เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูโรงเรียนนี้มีการปลูกฝังเด็ก ๆ ให้รักในหลวงได้ดีนะ
ทำให้เด็ก ๆ ก็รู้เหตุผลของความรักที่มีในหลวง
โดยการแสดงออกเช่นนั้น ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท