ชาเขียวที่รัก


สวัสดีค่ะ :) วันนี้ดิฉันจะมาเล่าความสนใจในชาเขียวที่รักของดิฉันค่ะ
ชาเขียวจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทนะค่ะ คือ ชาเขียวแบบญี่ปุ่น,ชาเขียวแบบจีน ชาเขียวแบบญี่ปุ่นไม่ต้องนำไปคั่วก็สามารถนำมาใช้ได้เลยค่ะ ในชาเขียวญี่ปุ่นให้คุณค่าอาหารทางโปรตีน น้ำตาล และวิตามินอีสูงค่ะ ส่วนชาเขียวแบบจีนจะต้องนำไปคั่วในกะทะร้อนก่อนค่ะ ถึงจะสามรถนำมาใช้ได้คุณค่าอาหารของชาเขียวแบบจีนจะเน้นไปทางวิตามินอีและวิตามินเองค่ะ และรู้อีกไหมว่าใบของชาเขียวนั้นจะมีสารอยู่ 2 ตัว นั่นคือ กาเฟอีนและแทนนิน ในส่วนตัวของดิฉันนั้นที่ชอบดื่มชาเขียวเพราะว่าส่วนตัวของดิฉันเป็นคนชอบสีเขียวทำให้ครั้งแรกที่เริ่มดื่มชาเขียวก็เพราะเห็นคำที่มีว่า " เขียว " 555 ดิฉันจึงสั่งดื่มจากที่ได้ดื่มก็ทำให้รู้ว่ารสชาติของมันอร่อยมากในความคิดของดิฉันเองหลังจากนั้นดิฉันก็ดื่มมาตลอดจนติดมากแทบจะต้องกินทุกวันเวลาไปไหนหรือว่าไปเที่ยวที่ไหนดิฉันก็จะแวะซื้อดื่มเสมอ หรือจะเรียกอีกอย่างว่าเป็นการ "เสพติด"
ชาเขียวไปแล้วก็ว่าได้ และหลังจากการที่ชอบดื่มมากๆก็ได้ศึกษาดูจึงรู้ว่าชาเขียวสามารถช่วยในการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย เลยทำให้ดิฉันชอบดื่มน้ำชาเขียวเพิ่มมากขึ้นไปอีก 555
*สรุปแล้วว่าการดื่มชาเขียวไม่ได้ทำให้เสียสุขภาพ แต่ก็ไม่ควรดื่มเยอะจนเกินไป 555 ไม่ควรดื่มในรสชาตืที่หวานมากๆเพาะอาจจะทำให้น้ำหนักเพิ่มได้ อยากชวนให้ทุกคนลองดื่มน้ำชาเขียวดูจะรู้ว่ามันอร่อยขนาดไหน อร่อยทั้งแบบเย็นแบบปั่นเลยค่ะ555 แต่ถ้าไปเจอบางร้านที่ใช้ผงชาเขียวแทนการชงแบบใช้ใบชามาชงอาจจะทำให้รสชาติแปลกไปอาจจะรู้สึกไม่ดีก็ว่าได้ค่ะ :D สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนลองดื่มกันเยอะๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^









คำสำคัญ (Tags): #ชาเขียว
หมายเลขบันทึก: 617474เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท