วันที่ 85 วันที่ฝนตก...ไหลลงที่หน้าผาก (16 กันยายน 2559)


เช้านี้บรรยากาศมืดครึ้มค่ะ จากการที่เมื่อคืนฝนตกหนักมาก ฟ้าร้องฟ้าแลบ จนนอนกลัวทั้งคืน ออกจากห้องยังไม่เจอฝน ดีใจมากค่ะ

แต่ไปได้ครึ่งทาง ฝนจ๋าก็ได้เทลงมา มาแบบเบา ๆ และเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ดาวกับเพื่อนเตรียมพร้อมเสมอในสถานการณ์ฤดูฝนแบบนี้ แต่ทุกทีจะใส่รองเท้าแตะมาด้วย(ฝนตกตั้งแต่ออกห้อง) และแล้วรองเท้าที่เตรียมมาก็ได้เปียกและเต็มไปด้วยน้ำฝน

ไปถึงโรงเรียนอย่างสวัสดิ์ภาพ ด้วยชุดกันฝนที่สวยงามเข้าไปในบริเวณโรงเรียน(ไม่อายใครเลยค่ะ เพราะเปียกมาก)

ถึงโรงเรียนต้องรีบหารองเท้าเปลี่ยน ทำตัวเองให้แห้ง และรีบไปสอนนักเรียนชั้น ป.6/1 ติวคณิตศาสตร์แทนพี่บีค่ะ พี่บีไปสอบบรรจุที่ เลย นักเรียนก็น่ารักดีค่ะ เพราะเขามีการแบ่งนักเรียน โดยรวมห้อง ป.6/1 กับ ป.6/2 เข้าด้วยกัน แล้วแยกห้องเก่งกับห้องอ่อน ดาวโชคดีได้สอนห้องเก่ง ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เด็ก ๆ ป.6 ก็น่ารักค่ะ ตั้งใจเรียนดี

หลังจากนั้นก็รีบมาดูแลนักเรียนบนห้องเรียน ช่วยครูพี่เลี้ยงดูแล ควบคุมเด็ก ๆ

วันนี้ถือว่าเหนื่อยมากค่ะ เพราะทั้งเปียกฝนมาโรงเรียน มาติวนักเรียน ป.6 ดูแลนักเรียนกับครูพี่เลี้ยง แล้วครูผู้ช่วยก็ไม่อยู่ แต่งานจะหนักแค่ไหน ก็รู้สึกสนุกดีค่ะ จนบางทีก็รู้สึกว่าตัวเอง ไม่ชอบที่จะนั่งเฉย ๆ อยากทำนู้น ทำนี้ ตอนมีแรงเยอะ ๆ แบบนี้ก็อยากทำอะไรให้เต็มที่ไปเลยค่ะ

พรุ่งนี้วันเสาร์ก็ต้องมาดูแลนักเรียนแทนพี่ครูผู้ช่วย ลืมบอกไปค่ะ ว่าเราครูผู้ช่วยใหม่แล้ว คือพี่อิ๋ว พี่อิ๋วเป็นสาวหล่อค่ะ ช่วงนี้พี่ ๆ ก็ต้องไปสอบกันทุกคน ก็เลยต้องมาทำหน้าที่แทน ช่วยดูแลเด็ก ๆ ค่ะ อาทิตย์นี้ ไม่มีวันหยุดสำหรับดาวเลยจริง ๆ ค่ะ

วันจันทร์ถึงศุกร์ ไปโรงเรียนสอนหนังสือ ดูแลนักเรียน

วันเสาร์ ดูแลนักเรียนเรียนเสริมวันเสาร์

วันอาทิตย์นี้ ประชุมนักศึกษาฝึกสอนโครงการค่ะ

เรียกว่าทุกเวลามีค่า ต้องรีบใช้ซะ จริง ๆ ค่ะ ^^




ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 614223เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท