​ วันที่ 36 ครูประจำชั้น (4 กรกฎาคม 2559)


วันที่ 36 ครูประจำชั้น (4 กรกฎาคม 2559)

วันจันทร์ที่แสนสนุก ช่วงเช้าเข้าแถวตามปกติและในช่วงเช้าวันจันทร์ปกติไม่ได้มีสอนวันนี้เลยได้รับหน้าที่มอบหมายให้เป็นครูประจำชั้นนักเรียน ป.3 ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงของเราเอง และเป็นห้องเรียนที่และชั้นเรียนที่น่ารักอยู่แล้ว ด้วยที่ว่าเป็นพี่ใหญ่ที่สุดของอาคาร ป.1 – ป.3 มีความรับผิดชอบ เชื่อฟังครูและยังคอยดูแล เตือนเพื่อนที่ซน โดยเราไม่ต้องทำอะไรเลย

และในช่วงเช้าหน้าที่ของครูประจำชั้นคือ สำรวจคนที่มาโรงเรียน ฝากออมทรัพย์และการท่องประจำวันคือสูตรคูณ และเป็นการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม ในขณะที่ครูในโทรทัศน์สอนถ้ามีอะไรที่เราพอเข้าใจ ก็จะเสริมไปบ้าง พอนักเรียนสงสัยบางคำ หรือบางข้อก็สามารถถามเราได้ ทำให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น จึงทำให้คิดว่าการเรียนผ่านโทรทัศน์ก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่ เพราะที่ผ่านมายังรู้สึกว่าการเรียนผ่านโทรทัศน์จะเป็นการเรียนรู้ที่แท้จริงได้อย่างไร บางครั้งครูในโทรทัศน์มีเกมมีสื่อให้นักเรียนเล่นแต่นักเรียนที่อยู่ข้างนอกโทรทัศน์ก็ไม่สามารถเล่นได้ ถ้านักเรียนสงสัยหรือทำไม่ทันก็ไม่สามารถถามหรือให้รอนักเรียนคนนั้นได้ ทำได้เพียงแค่นั่งดู แต่ถ้าการที่มีครูประจำชั้นจะได้คอยช่วยดูแลนักเรียนที่เรียนช้า และคอยตอบคำถาม สอนนักเรียนที่มีข้อสงสัย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน

<p “=”“>หมายเหตุ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 20 มิถุนายน - 27 กรกฏาคม ไม่มีรูปเนื่องจาก โทรศัพท์ที่ใช้ถ่ายรูปได้หายค่ะ
</p>

คำสำคัญ (Tags): #e55151012#stp55151012
หมายเลขบันทึก: 614203เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท