วันที่ 29 ครูเวรวันพฤหัสบดี (23 มิถุนายน 2559)


วันที่ 29 ครูเวรวันพฤหัสบดี (23 มิถุนายน 2559)

<p “=””>
</p>

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดีที่เป็นครูเวร มาโรงเรียน 7 โมงเช้า มาเร็วกว่าปกติ แต่สำหรับนักเรียนบางคนถือว่าสาย เพราะพอมาถึงโรงเรียนมีนักเรียนบางส่วนมาโรงเรียนก่อน 7 โมงอีก ได้เข้าไปพูดคุยสอบถามนักเรียนว่ามาโรงเรียนกี่โมง นักเรียนตอว่า 6.30 นักเรียนคนนี้บอกว่าตื่น ตอนตี5 ครับ ถามต่อว่าแล้วทำไมถึงมาโรงเรียนเช้า นักเรียนตอบว่าเพราะแม่ต้องมาทำงานที่โรงงานอุตสาหกรรม จึงต้องมาพร้อมแม่เพราะจะไม่มีใครมาส่งมาโรงเรียน

เด็กที่โรงเรียนนี้ส่วนมากผู้ปกครองจะทำงานรับจ้าง และส่วนมากจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ แต่จะอยู่กับปู่ ย่า ตา ยาย ที่เป็นผู้ปกครองของเด็ก ทุกเช้ากับการเป็นครูเวรรับนักเรียนที่ทางเข้าโรงเรียน จะเห็นเด็กนักเรียนตัวเล็ก ๆ เดินจูงมือมากับผู้ชายแก่ๆ หิ้วกระเป๋านักเรียนใบเล็ก เดินไปด้วยกันจนไปถึงห้องเรียน แล้วผู้ชายแก่คนนั้นก็เดินออกมาแล้วขับรถจากไป เป็นภาพที่มองดูแล้วอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก และมีอีกครอบครัวหนึ่งที่ทุกเช้าแม่จะมาส่งลูกชายและนั่งรอจนกว่าลูกชายจะเข้าแถวเคารพธงชาติ เป็นภาพของครอบครัวที่น่ารักและดูอบอุ่นมากๆ แอบอิจฉานิดหน่อย พอแอบคิดถึงตัวเองว่าตอนเด็ก ๆ แม่เราไม่ค่อยมีเวลาได้ส่งไปโรงเรียนเท่าไร่ส่วนมากจะขึ้นรถประจำเดือน รถโรงเรียน ไปกับเพื่อนที่อยู่ใกล้บ้านที่พ่อแม่เขาไปส่ง พอโตขึ้นมาหน่อยก็ปั่นจักรยานและรถจักรยานยนต์ไปโรงเรียน แต่ก็ไม่รู้สึกขาดความอบอุ่นหรือขาดความรักอะไรเลย

คำสำคัญ (Tags): #e55151012#stp55151012
หมายเลขบันทึก: 614175เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท