นิเทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 4 และสกิลการพับดาว 31/08/59


วันนี้มีนิเทศอีกแล้วนะคะ นิเทศของครูพี่เลี้ยงค่ะ

เช้านี้ก็สดใสเช่นเคย คุมทำเวรสีและตุมเข้าแถว ระยะหลัง ครูพลอยชอบมาหาเด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ ชั้นป.1-3 บ้าง เพราะต้องเป็นหัวแภวจัดให้พี่ 4-5 ให้ตรงแถว แต่ก็เป็นเด็ก ๆ เก็เหมือนจับปูใส่กระด้งนั่นแหละ นิ่งได้แปปเดียวก็ไปแถวอื่นอีกละเนาะ

วันนี้เราเรียนกันเรื่องวงกลม ซึ่งเมื่อวานแอบขึ้นก่อนหมดคาบไป5นาที วันนี้จึงต้องซ้ำอีกทีนะคะ วันนี้พกอุปกรณ์ที่ยืมจากครูพี่เลี้ยงมา ทีแรกตอนเชียนแผนก็ไม่คิดจะใช้วงเวียนยังกษ์นี่หรอกค่ะ จึงตัดประดาษเป็นรูปวงกลมไว้เป็นบัตรภาพติดบนกระดาน แต่พอตอนเช้า ครูวิบอกว่าทำไมน้องไม่ยืมวงเวียนพี่ เท่านั้นเเหละจ้า ครูพลอยยิ้มเลย แฮร่ๆ


สอนวันนี้เนีื้อหาไม่มาก คุมชั้นเรียนได้ดี


ผลผลิตของวันนี้ แอบตก ย์ นะคะภูรินทร์


เนื่องจากเมื่อวานเฝ้าคาบแทนครูหวานจึงสั่งงานเด็ก ๆ 4/2 ให้วาดรูปและเขียนอะไรก็ได้ให้ครูพลอย วันนี้เด็กหญิงสวยอื่งเอามาส่งคนแรก ก็ชื่นใจกันไปค่ะ อิอิ


ภาคบ่ายครูฝากคาบอกีเช่นเคยค่ะ แต่สั่งไว้ว่าให้เด็ก ๆ พับดาว ทางถนัดเลยสิคะ ของหมู ๆ ครูแตงกวาและครูพลอย รับมือ สองห้องรวดเลยเนาะ เด็ก ๆ สนใจมาก ปากเปียกปากแฉะกันเลยทีเดียว มีแบตตี้เตรียมกระดาษพับดาวมา แบ่งให้เพื่อน ๆ ด้วย ทีแรกจะพับแยกกันแต่พอรวมกันแล้วได้ดาวมาก ๆ เลยบอกเด็ก ๆ ว่า เราพับตกแต่งห้องเรากันดีกว่าเนาะ ^^ เด็ก ๆ เลยพับแล้วเอาใส่แก้วรวมกัน

จากภาพ วันนี้น่าจะติดเหาก็เป็นได้ 5555555555

#ทีมทุ่งฟ้าบด

หมายเลขบันทึก: 613408เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2016 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2016 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท