วันที่ 43 หล่อเทียนพรรษา พาใจสุขสม...(12 กรกฎาคม 2559)


วันนี้ไปโรงเรียนด้วยความกังวลใจสุด ๆ เพราะเมื่อคืนทำเฉลยข้อสอบ แล้วพบว่าทำข้อสอบผิดไป ตั้ง 4 ข้อ กังวลมาก...กลัวโดนด่า กลัวว่าจะแก้ไม่ทัน กลัวเขาจะถ่ายเอกสารแล้ว แต่พอไปถึงโรงเรียนยังไม่ทันเท่าไหร่จะวางกระเป๋า ก็มีงานเร่งด่วนเข้ามาให้เขียนป้ายชื่อนักเรียน เพราะจะต้องใช้ตอนทำกิจกรรมหน้าเสาธง...ดีนะที่เขียนเสร็จทันเวลาเข้าแถวพอดี ไม่อย่างงั้นเด็กไม่มีป้ายห้อยคอแน่

เนื่องจากวันนี้มีกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา และเข้าแถวในรูปแบบใหม่ โดยให้เข้าเป็นคณะสี ซึ่งการเขียนป้ายในเช้านี้ จึงเป็นที่มาของการแบ่งสีนั่นเอง (อ๋อ...เข้าใจแล้ว) หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่พิธีการทางศาสนา (เด็กนั่งตากแดด คงร้อนน่าดู โดยเฉพาะสีแสดของเรารับมาเต็ม ๆ กับ UV ในช่วงเช้านี้ อดทนเอาหน่อยนะคะ ^^) หลังจากเสร็จในส่วนของพิธีการก็เข้าสู่กิจกรรมหล่อเทียนพรรษา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ สำหรับเด็กกับของร้อน งานนี้คงต้องให้ครูผู้ใหญ่ดูแลกันอย่างใกล้ชิด



หลังจากเสร็จกิจกรรมก็เข้าสู่การเรียนการสอน จึงในเวลาว่างในคาบที่ 2 นี้ จัดการกับความกังวลใจ ด้วยการต้องรี่ไปยังห้องท่านรองฯ เฮ้อ! โล่งได้ซะที อย่างน้อยสิ่งที่เราคิดก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป แต่ก็เกือบถ่ายเอกสารข้อสอบไปแล้วล่ะ...ถือว่าโชคดีไป

เข้าสู่คาบที่ 3 วิชาภาษาไทย วันนี้ถือโอกาสทบทวนบทเรียน และสอบเก็บคะแนนท้ายบท ก็อย่างที่บอกแหละค่ะ ยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ หลังจากกินข้าวกลางวันเสร็จ ก็มาเคลียร์เอกสาร ต่าง ๆ ให้ครูพี่เลี้ยง แล้วก็เข้าสอนต่อในคาบเรียนที่ 5 คณิตศาสตร์ สำหรับวันนี้ สอนเรื่อง การเปรียบเทียบความยาว ดีใจสอนใกล้จบบทแล้ว จะได้มีเวลาติวนักเรียนก่อนสอบซะที ผ่านไปด้วยดีกับการสอนในวันนี้ ตรวจงานได้ ^_^

สำหรับวันนี้ได้เรียนรู้ว่า...บางเรื่องต้องยอมรับและปรับแก้ไข หากมันเป็นเรื่องจริง แต่เรื่องไหนที่มันไม่จริง ก็ปล่อยมันไป เลือกเก็บและจำแต่สิ่งดี ๆ “อดเอา”

หมายเลขบันทึก: 610222เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท