วันที่29 "วันสุขหรรษา" (24มิ.ย.59)


วันศุกร์ที่ 6 แล้วที่มาอยู่โรงเรียน ผ่านไปเร็วเหมือนกันแฮะ วันนี้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง สีขาวฟ้าเกือบ 100% ส่วนครูก็แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองเหนือ ดูเป็นเอกลักษณ์ของชาวพื้นเมืองดี ส่วนนักศึกษาฝึกสอนก็ยังคงแต่งชุดนักศึกษาเหมือนเดิม เช้าวันนี้คุณครูประจำชั้นป.1/4 มาขอแลกชั่วโมงสอน โดยให้เราไปสอนในชั่วโมงที่ 3 เพราะครูจะไปธุระ ให้ช่วยดูเด็กตอนทานข้าวด้วย เราก็โอเคเลย


ชั่วโมงแรกสอนป. 1/1 ต่อยอดจากเมื่อวาน ก่อนสอนเรื่องชื่อย่อของเดือน จึงทบทวนความรู้เดิมโดยการให้เติม อักษรย่อของชื่อวัน ตอนแรกคิดว่านักเรียนจะตอบไม่ได้ เห็นแย่งกันออกมา นึกว่าจะไม่รอด แต่พอตรวจคำตอบ นักเรียนตอบได้ทุกข้อ โล่งแล้วค่ะ ชื่นใจจริงๆนักเรียนของเรา หลังจากทบทวนบทเรียนเสร็จก็ขึ้นเรื่องใหม่ นักเรียนสามารถบอกอักษรย่อของชื่อวันและชื่อเดือนได้แล้ว ผ่านไป 1 ความสำเร็จในขั้นแรกค่ะ

ต่อมาในชั่วโมงที่สาม สอนนักเรียนชั้นป.1/4 ห้องเรียนที่เก่งที่สุดของชั้นป. 1 สำหรับห้องนี้ เราสามารถสอนพร้อมกันได้ ทั้งอักษรย่อของชื่อวันและอักษรย่อของชื่อเดือน ไปเร็วกว่าห้อง 1 มาก เด็กๆตั้งใจเรียนครูก็ชื่นใจอีกตามเคยค่ะ เลิกเรียน 11.40 น. ก็ตักขนมจีนให้นักเรียน ครูประจำชั้นกลับมาพอดี ครูแคทพักได้ค่ะ เสร็จสิ้นภารกิจ

บ่ายนี้หมอนัด จึงลาท่านผู้อำนวยการและครูพี่เลี้ยง และโชคดีที่บ่ายนี้ไม่มีสอนด้วย เลยไม่มีภาระติดตัว บ๊ายบายโรงเรียนไปขึ้นเขียงต่อ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 609171เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท