วันที่28 "สวนสนาม" (23 มิ.ย. 59)


ภาพที่ 1 ครูแคท

ภาพที่ 2 ลูกเสือทำความสะอาดเขตบริการ


วันพฤหัสบดีแล้วหรือเนี่ย เวลาผ่านไปไวเหลือเกิน แป๊ปๆก็หมดวัน วันนี้เป็นวันที่น่าจะสอนสบายแต่ไม่เลย จริงๆแล้วมีสอนชั่วโมงเดียวคือ ชม.ที่ 3 แต่ในชม.ที่ 4 ครูรักษาการชั้นป.1/1 ให้ไปช่วยดูแลนักเรียน เนื่องจากครูมีธุรด่วน เวลาทองของครูแคทเลยค่ะ ไหนๆก็ว่างละ ได้ชั่วโมงฟรีอีก มีหรือจะปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉยๆ สอนสิคะ โดยเฉพาะได้ชั่วโมงฟรีสอน ป.1/1นี่พี่ชอบ เพราะเด็กห้องนี้จะเรียนรุ้ได้ค่อนข้างช้า วันนี้เลยสอนเรื่องอักษรย่อของชื่อวันไปก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาต่ออักษรย่อของชื่อเดือน เด็กก็สนุกสนานกับการเล่นเกมเติมคำ และการระบายสีวัน วันนี้เหมือนจะตั้งใจเรียนเป็นพิเศษด้วยสิ น่ารักอะไรอย่างนี้คะลูก

ภาพที่ 3 ลูกเสือ-เนตรนารีพร้อม


ภาพที่ 4 ยังยิ้มได้


ภาพที่ 5 ขวาหัน


ภาพที่ 6 หน้าเดิน


ภาพที่ 7 ไม่ไหวล้าววว

หลังสอนวิชาประวัติศาสตร์ โรงเรียนมีซ้อมเดินสวนสนามนักเรียนชั้น ป.3-ป.6 ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ครูก็ร้อนนักเรียนก็ร้อน เมื่อเวลาผ่านไป นักเรียนเริ่มโอดครวญ เริ่มบ่นร้อน แต่ก็ทำได้แค่ให้กำลังใจ เพราะครูเองก็ร้อนเช่นกัน กว่าจะจัดแถวได้ลงตัว กว่าจะได้เดิน ก็ปาไปหลายนาที เหงื่อเริ่มตก แต่ก็ต้องขอชื่นชมนักเรียนที่มีความอดทนดีมาก โดยเฉพาะน้องเล็กสุด นักเรียนชั้นป.3 พวกเขาไม่บ่นเลย เดินได้แข็งแรงเข้มแข็งกว่าพี่ๆเสียอีก ซ้อมเดินสวนสนามได้สัก 1 รอบ เริ่มมีผู้ที่หมดกำลัง มีทั้งคนที่ไม่ไหวจริงๆ กับคนที่ตั้งใจไม่ไหว ครูเองก็เริ่มไม่ไหว แต่สุดท้ายก็ซ้อมกันจนเสร็จ เหลือนักเรียนที่ไม่ไหวจริงอยู่แค่ประมาณ 4-5 คน ส่วนคนที่ตั้งใจไม่ไหวก็กลับไปเดินต่อสิคะ เพราะกลัวบทลงโทษที่จะได้เดินใหม่เฉพาะพวกที่ไม่ไหวอีก 2 รอบ ก็เลยต้องกลับไปเดินแต่โดยดี

ภาพที่ 8 กลัวแผล กลัวเลือดแต่ต้องสตรองค่ะ


ภาพที่ 9 ปิดแผล

หลังเดินสวนสนาม มีนักเรียนชายชั้นป.4 (ด.ช.เสฏฐวุฒิ ป.4/3)มาให้ทำแผลที่หัวเข่า ซึ่งเป็นแผลจากอุบัติเหตุรถจักรยานล้ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เชื่อมั้ยว่าเขาเป็นเด็กชายที่ซ้อมเดินสวนสนามครบสองรอบ โดยไม่ใช้ข้ออ้างที่เจ็บขามาอ้าง เพื่อให้ตัวเองได้พัก ก็ขอชื่นชมเขาในเรื่องนี้ ถึงแม้เรื่องเรียนเขาจะไม่ค่อยตั้งใจก็ตาม

หมายเลขบันทึก: 609162เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท