ทำดีแล้ว 15/06/59


15/06/2559

ยิงยาว

บิดไปบิดมา … วันนี้ฝนตกถึงเช้ากันเลยทีเดียวค่ะ ครูพลอยก็ตื่นเท่าเดิม เพิ่มเติมคือไม่อยากลุกจากเตียง บิดขี้เกียจไปมา แต่ก็จำใจต้องลุกเนอะ วันนี้เป็นครูเวรมันพุธด้วยสิ

คำเตือน … เช้านี้กับการรับทราบคำเตือนจากfeed back ครูจากหลายๆคนที่ฝากมาเกี่ยวกันนักศึกษาฝึกสอน แน่นอนว่าต้องมีเรื่องครูพลอยห้อยท้าย เรื่องที่ถูกเตือนมาคือเรื่องมารยาทในการไหว้ของครูพลอย ครูช่วงชั้นที่ 1 ได้เตือนว่าให้มีสัมมาคารวะ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ครูพลอยอารมณ์ไม่ค่อยดีในเช้าวันนี้ เพราะ โดยปกติแล้ว เราไม่ใช่คนน้ำเต็มแก้ว หากมีเรื่องอะไรเตือน ครูพลอยพร้อมจะปรับปรุงตัวเสทมอ ถ้าผิดก็จะยอมรับผิด เรื่องอื่น ๆ สามารถยอมรับและปรับได้ แต่เรื่องไหว้ มีความรู้สึกไม่เห็นด้วย เนื่องจากบางครั้งเราคิดว่าเราทำดีแล้ว เรื่องไหว้ ครูพลอยคิดว่าตัวเองไม่เคยมีปัญหา และไหว้ตลอด แต่วันนี้มีเสียงมาแบบนี้ทำให้ไม่เห็นด้วย และอารมณ์ไม่ค่อนดี แต่ก็คิดว่า เราอาจจะไม่ได้ไหว้ก็จริง แต่ถ้าไม่ได้ไหว้คงเพราะเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่เป็นคนมือแข็งแน่นอน เหตุผลอื่นที่ลองมาคิดดูแล้ว น่าจะเพราะสายตาสั้น ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทำให้คนอื่นมองไม่ดีหลายครั้งเหมือนกัน หรือถ้าจะเป็นอีกเหตุผลคือ อาจเพราะชอบทำหน้านิ่ง แต่ความจริงแล้วเป็นคนยิ้มตลอดนะ ถ้าคุยกัน นั่นแหละค่ะ ถ้าจะบอกว่าครูพลอยเป็นคนมือแข็ง ไม่ชอบไหว้ ขอคัดค้านมาก ๆ แต่ก็ไม่เป็นไร ต่อจากนี้ก็จะพยายามปรับและไหว้ครูทุกคน อีกครั้งหนึ่ง : )

ครูพลอยอีกแล้ว … หลังจากที่ครูหวานได้ฝากหนังสือหลักสูตรของโรงเรียนไปเข้าเล่ม ก็พบว่า ทางร้านเข้าเล่มให้ผิด ปกสลับกันและคนที่เอาไปฝากก็คือครูพลอยนั่นเอง แต่ก็ไม่ได้มีความผิดอะไร เนื่องจากได้เขียนติดและอธิบายให้ทางร้านแล้ว พยานคือครูหวาน แต่ทางร้านยังทำผิดเอง ครูพลอยเลยเกือบหน้าบึ้งอีกรอบ 5555 เลยต้องหาเวลาเอาไปร้านให้ใหม่ และรีบกลับมาสอนต่อ

วันนี้ 4/1-4/2 ทำงานเดิมหลังจากที่เมื่อวานเริ่มได้นิดหน่อย เช่นเคยว่าการทำข้อตกลงในการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ต้องใช้กับเด็ก เมื่อเราวางเงื่อนไข เด็กทำตาม เราเสริมแรงตามที่ได้บอกไว้ ก็จะทำให้ง่ายต่อการควบคุมมากขึ้น ทุกครั้งที่ครูพลอยเข้ามาสอน พวกเราจะได้ทำ “โมชิโมชิ” เป็นการเปลี่ยนนิ้วก้อยสลับนิ้วชี้ เริ่มแรกเด็ก ๆก็ว่ายาก เราหัดก่อนเรียนกันทุกคาบ วันนี้ถือว่าสนุกค่า

พอเลิกสอนสองวิชา ก็ได้ช่วยครูทำSAR เนื่องจากทางโรงเรียนของเราจะเปิดสอน ม.4-6 แล้ว ดังนั้น ครูเกือบทุกคนเลยไม่ว่า วันนี้ไรียนรู้การใส่สูตร จากนั้นช่วงบ่ายเวรครูพลอยสายเสมอแต่ก็ได้ทำหน้าทีตักข้าวเช่นเคย วันนี้ทางฝัดกระเพาไข่ดาวค่า นศ ฝึกสอนตักเยอะทุกวันเลย

บ่ายก็บ่ยั่นค่ะ ได้สอนไทยและวิท์แทนครูที่ยุ่งกันอยู่ สรุปแล้ววันนี้สอนเต็มค่ะ ยิงยาวจริง ๆ 555 55555

และวันนี้จากครูพลอยที่ไม่รู้ภาษาจีน วันนี้ได้คุม SBMLD คนเดียว ครูพลอยอีกคนทำงานประเมินพรุ่งนี้ ครูพลอยเลยให้ออกเสียง และหน้าบุญได้เรียนออกเสีนวตัวอักษรมาแล้วตอนวันเสาร์อาทิตย์ที่ได้อบรม ได้ใช้จริงนะคะเนี่ย พครูพลอยต้องฟอร์มเป็นว่า ครูรู้ภาษาจีนค่ะ นักเรียน 5555555555

เป็นคาบแรกที่ได้โฮมรูมเต็มตัวและดูเหมือนเราเหมือนเป็นครูจริง ๆ แล้วนะ ค่อย ๆ เป็นไปเนอะ ครูพลอยยยยยย

พรุ่งนี้คาบกระด้างนะคะ (ได้อยู่ประจำห้องครึ่งเช้าทั้งวัน สอนหลายวิชาเลยจ้า ครูพลอยประจำ 5/2 สุดเฮี้ยวนะคะ แหม ยาอมสเต็ปซิลเตรียมพร้อม !!!

ลุยยยย)

#ทีมทุ่งฟ้าบด

ปล.ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 608426เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท