วิกฤตการณ์เงินโลกในอนาคตมีแนวโน้มรุนแรงกว่าเดิมหรือไม่ เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้น



วิกฤตการณ์เงินโลกที่เกิดขึ้นในปัจจุบันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน รัฐบาล และการค้าขายระหว่าประเทศ ในอนาคตคิดว่า

การเงินโลกจะมีแนวโน้มไม่รุนแรงมากกว่าในปัจจุบัน เพราะถึงแม้ค่าเงินมีความผันผวนตามความเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่าง

ประเทศโดยปัจจัยต่างๆเหล่านี้ทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินกับชาติต่างๆมีค่าต่ำลงกว่าในอดีต ในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงค่าเงินสกุลหลักที่ใช้หนุน

ระบบฐานการเงินโลกจากดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินหยวนก็ได้ เนื่องจากประเทศจีนมีเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่มาก มีอำนาจในการต่อรองด้านธุรกิจสูง

เป็นประเทศที่มีเสรีการค้ากับชาติต่างๆทั่วโลก มีระบบฐานการเงินที่ครอบคลุมและมีขนาดใหญ่มาก เป็นที่น่าจับตามองของประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ทั้งยังมีความสามารถในทุกๆด้าน เนื่องจากมีบุคลากรในประเทศที่มากที่สุดในโลก ถือว่าเป็นประเทศมหาอำนาจที่น่ากลัวเลยทีเดียว

ทั้งยังมีฐานะเป็นเจ้าหนี้ของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ดังนั้นการที่ในอนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงค่าเงินสกุลหลักที่ใช้หนุนระบบเศรษฐกิจ

ของโลก อาจจะเป็นสกุลเงินหยวนของประเทศจีนก็เป็นได้

ปัจจุบันวิกฤตการณ์ทางการเงินของโลกในปัจจุบันถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เกือบปกติ เมื่อเปรียบเทียบกับหลังการเกิดวิกฤตปี 2551

ที่ยังไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่มากนัก แต่ในอนาคตอาจจะมีเปลี่ยนแปลงเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกประเทศทั่วโลกเกิดการเรียนรู้ถึง

วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นในอดีต และมีการเตรียมรับมือและวางแผนทางการเงินที่มีความรอบครอบมากยิ่งขึ้น จึงคิดว่าวิกฤตการณ์ทางการเงินใน

อนาคตอาจจะไม่รุนแรงเท่าในอดีตและปัจจุบัน

หมายเลขบันทึก: 605826เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2016 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2016 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท