Stein Am Rhein และ ตามล่าหา Cheese fondue

Piyawan
ติดตาม ผู้ติดตาม
ติดต่อ

รถไฟมาถึงแล้วค่ะ สถานี Stein Am Rhein

เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ แต่ธรรมชาติโดดเด่นมาก เราเดินออกจากสถานีรถไฟเข้าไปในเมือง บรรยากาศในเมืองช่างเงียบสงบ ยิ่งบ่ายเย็นๆ แสงก็สวยงาม

เดินไปตามทางสายนี้เรื่อยๆ ระหว่างทางมีรถ Ambulance กำลังมารับผู้ป่วยค่ะ

เดินไปเรื่อยๆ จนสุดทางจะเจอวงเวียน ให้อ้อมวงเวียนลงไปทางขวา เดินลงเนินไปจะเห็นยอดโบสถ์แหลมๆ ให้เดินเลี้ยวซ้ายไปทางสะพาน เห็นโบสถ์แหลมๆ แล้ว

เดินข้ามสะพานนี้กันเลยค่ะ ระหว่างที่ข้ามสะพาน วิวสองฝั่งแม่น้ำช่างดึงดูด สวยงามยิ่งนัก

ข้ามสะพานแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็จะเป็นร้านค้าต่างๆ บางร้านก็เปิด บางร้านก็ปิดแล้ว

เดินตามทางตรงมาเรื่อยๆ สูงๆ ต่ำๆ เดินจนถึงทางแยก ด้านขวา จะเป็นโบสถ์ที่เราเห็นยอดแหลมๆ

ถ้าเลี้ยวไปทางด้านซ้าย เดินเข้าไปก็จะเจอกับจตุรัสที่นักท่องเที่ยวจะไปชื่นชมความงามของภาพวาดบนตึกต่างๆ สวยงามจริงๆ

มีน้ำพุให้กินอีกแล้ว ประดับตกแต่งสวยงามมากเลยค่ะ

มองกลับไปด้านหลังก็จะเป็นวิวสวยๆ แบบนี้

เดิมเล่นจนสุดถนน ไปจนถึงหอนาฬิกาเลยค่ะ

มีซอยด้านซ้ายมือ เดินลงไปชมแม่น้ำได้ด้วย แต่เราไม่ได้ไปทางนี้ค่ะ เราเลือกเดินทางหลัก คนเยอะไว้ก่อน

เดินมากกันจนถึง หอนาฬิกา มีม้านั่ง ก็เลยนั่งพักกันสักพักนึง

เดินออกประตูใต้หอนาฬิกา มาถ่ายรูปแบบเต็มๆ บรรยากาศแถวๆ ที่พวกเราออกมากันไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินเลยออกมามากนัก

จากนั้นเดินย้อนกลับมา ละเลียดดูร้านขายของ ป้ายหน้าร้านที่เค้าบอกว่า เค้าเป็นร้านเกี่ยวกับอะไร ขายอะไร ลองดูกันนะคะ

เดินวนไปอีกทางเพื่อจะแวะไปชมโบสถ์น้อยนั้น

เดินเข้ามาในโบสถ์ พักผ่อนจิตใจ เงียบสงบจริงจริง

แล้วก็เดินกลับข้ามสะพานเดิมไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟเดิม บรรยากาศระหว่างทางขากลับ

อีกสักภาพก่อนกลับ ชอบจริงๆ นะเมืองนี้

วันนี้เรากลับซูริคกันเลยเพื่อที่จะไปหาชีสฟองดูกินกัน รถไฟเดินทางมาถึงซูริคแล้ว เราก็เปิด Google ถามว่าชีสฟองดูกินที่ไหน ได้พิกัดแล้วก็ไปกันเลยค่ะ อยู่แถวๆ Central ใกล้ๆ สถานีรถไฟนี่เอง

ลงแทรมทีนี่เลย หรือว่าจะเดินมาจากสถานีก็ได้ ร้าน Raclette Stube อยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟค่ะ ขึ้นแทรมสาย 4 ลงสถานี Central แล้วเดินเข้าไปด้านในถนน มีร้านค้าเยอะอยู่ พวกบาร์ก็เยอะ เหมือนเป็นถนนคนเดินสายกลางคืนน่ะค่ะ หาร้านสักพักก็เจอ พวกเราก็เข้าไปกันเลยค่ะ มีชาวเอเชียอยู่ 3 คน นอกนั้นฝรั่งหมด

สั่ง Cheese fondue มากินค่ะ สั่งมาสำหรับ 2 คน (แต่ไป 3 คน) และก็สั่งไส้กรอกอีกจาน คือ ก็ไม่เคยกินมาก่อน แต่ได้ข่าวว่ามันเค็ม เลี่ยน ไม่อร่อย แต่พอลองกินดูแล้ว คำแรก อร่อยมากเลยค่ะ อาจเป็นเพราะหิวมาก จิ้มขนมปังจุ่มกันใหญ่ กินไปสัก 4-5 ชิ้นก็เริ่มอิ่ม หันมากินมันฝรั่งเหยาะเกลือแก้เลี่ยน และก็กินไส้กรอกนิดหน่อย สรุปค่าเสียหายมื้อนี้ 83.5 ฟรังค์ หรือราวๆ 3 พันบาทไทยค่ะ

กินเสร็จก็กลับโรงแรมนอน นี่เลยค่ะสถานีแทรม

พรุ่งนี้เราจะลุย Zurich กันแล้วนะคะ โปรดติดตามตอนต่อไป

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน learn2travel