เครื่องบินไม่ตกหลุมอากาศ


เรากำลังจะจดสิทธิบัตรครั้งแรกของโลกคือ เครื่องบินที่ไม่ตกหลุมอากาศและกาแฟไม่หก เชื่อว่าอีก ๒๐ ปีจากนี้ไปเครื่องบินโดยสารระยะไกลจะใช้ระบบนี้หมด ซึ่งจะทำให้เรารวยมหาศาลจากค่าสิทธิบัตร (ไม่น่าต่ำกว่าแสนล้าน) ยกเว้นสิทธิบัตรมันอาจคุมได้เฉพาะในแดนดินไทยเท่านั้น ฝรั่งมันก๊อปเอาไปใช้ได้ฟรี แต่อย่างน้อยก็ยังดี ฝากรอยเท้าเอาไว้ว่าคนไทยก็คิดเป็น...เรื่องนี้เรื่องใหญ่มาก เพราะนอกจากจะไม่ตกหลุมแล้ว จะทำให้ค่าตั๋วเครื่องบินถูกลงสองเท่าทันที (ซึ่งอธิบายได้ยากมาก ขอละไว้ก่อน มันเป็นหลักวิศวกรรมอากาศยานขั้นสูงที่แม้พวกนักวิทย์นาสา ก็คิดกันผิดๆ มาตลอด หลักๆคือมันจะทำให้เรือบินบินได้ที่หมื่นฟุต แทน๓หมื่นฟุต บินที่อากาศหนา ดีกว่าที่อากาศบางตามที่เชื่อกันมาผิดๆ ตามการชี้นำของนาสา)

หมายเลขบันทึก: 602351เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2016 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2016 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมเข้าใจว่า จดสิทธิบัตรใดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จดได้หลาย แห่ง (ประเทศ/เขต). อยากให้คุ้มครองที่ใด ก็จดที่นั้น. จดทุกที่ คุ้มครองทั่วโลก.

ผมรู้อยู่ แต่มันใช้เงินมาก ผมบ่จี๊

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท