ขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์


ขอเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ พิธีฉลองสัญญาบัตร พัดยศ พระครูอมรธรรมสโรช เวียนเทียนวันมาฆบูชา ทำบุญมหาชาติ “พระเวสสันดรชาดก” ณ วัดพระธาตุหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2559

วัดพระธาตุหนองบัว อยู่ชานเมืองอุบลราชธานี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร พื้นที่วัดพระธาตุหนองบัวมีอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่จอดรถได้แบบสบายๆ ภายในวัดจะมีพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์เป็นพระธาตุองค์สีขาวลวดลายสีทอง มีเจดีย์ที่มุมทั้งสี่ สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพระพุทธศาสนา ในปี พ.ศ.2500 พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นี้ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย

และนี่คือ พระธาตุประจำปีมะเส็ง ถ้าใครไม่สะดวกที่จะไปนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา ที่ประเทศอินเดีย เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตกันดูนะครับ

คำไหว้บูชาพระบรมธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา</strong>

นโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

ปะฐะมัง โพธิปัลลังกัง ทุติยัง อนิมัสสะกัง ตะติยัง จังกะมะเสฏฐัง จตุตกัง ระตะนะฆะรัง ปัญจะมัง อะชะปาละนิโคธัง ฉัฏฐังราชายะตะนัง สัตตะมัง มุจจะสิทัง อะหัง วันทามิ ทูระโต

ถวายดอกไม้ทอง และธรรมภูริทัต เป็นพุทธบูชา

คำสำคัญ (Tags): #อุดร 22
หมายเลขบันทึก: 601831เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2016 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2016 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท