เพียงแค่สหกรณ์อยากขายประกันก็เป็นเรื่อง (ตอนที่ 1)


บทเรียน

มีเรื่องต้องขบคิดและพิจารณาอีกแล้ว...

สืบเนื่องมาจากหลายเดือนก่อนที่เจ้าหน้าที่ประกัน สหกรณ์ออมทรัพย์ดื่มสุราและมาประสานเชิงเคี่ยวเข็ญให้ทำประกันชีวิตในเวลาราชการ ... จนที่สุดเป็นเรื่องที่พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง

จากนั้นผู้จัดการมาประสานเอง ... ด้วยอยากให้เรื่องไม่ยุ่งยากมากกว่าเดิม จึงเซ็นต์ยินยอมให้หักเงินปันผลสหกรณ์ออมทรัพย์เพื่อทำประกันชีวิต พร้อมส่งเอกสารให้

หลังจากนั้น ... มีการมาขอเอกสารอยู่ 3-4 ครั้ง โดยผ่านพี่สาวและตัวข้าพเจ้าเอง และทุกครั้งก็ให้ไป จนครั้งสุดท้ายจนได้สอบถามว่าเอกสารที่ขอไป เอาไปทำอะไร และแจ้งไปที่ผู้จัดการว่าช่วยทำหนังสืออย่างเป็นทางการสรุปมาให้ด้วยว่าเอกสารที่ขอไปเอาไปประกอบอะไรบ้าง

ในช่วงเวลาดังกล่าวที่ผ่านมาข้าพเจ้าถูกมองว่า "เป็นคนเรื่องมาก ... ไม่ให้ความร่วมมือ และ...ต่างๆ อีกมากมาย"

วันนี้กลับมาถึงบ้านมาเจอหนังสือจากบริษัท AIA ส่งมาให้สำเนาถึงสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลยโสธร

***แล้วทุกอย่างก็ประจักษ์แจ้งถึงความไม่ซื่อตรง?

แล้วเงินที่สหกรณ์หักเราไป...?

งงงวยและเกิดคำถามมากมายในใจ เบื่อหน่ายด้วยในความไม่ตรงไปตรงมาของสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลยโสธร ความมีเล่ห์กล ...และการเอาเปรียบ...ความไม่ซื่อสัตย์ไม่จริงใจต่อสมาชิกสหกรณ์

...

และจะทำอย่างไรต่อไป...

ยังคิดไม่ออก

ถ้าต้องทำประกันเพื่อคุ้มครองเงินกู้ ทำไมต้องมีผู้ค้ำ ...เราต้องมาจ่ายเงินซ้ำซ้อนเพื่อซื้อประกันฯ แล้วใครได้ผลประโยชน์จากแนวคิดนี้

...

หมายเลขบันทึก: 600325เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท