ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตก: กรณีศึกษากลุ่มพัฒนาสตรีหลักสอง(ครั้งที่1)


นางสุดาทิพย์ มีแสงเงิน หรือ ป้าแดง เป็นผู้ให้ข้อมูล

กลุ่มพัฒนาสตรีแม่บ้านหลักสอง ตั้งอยู่ที่ตำบลหลักสอง อำเภอบ้านแพ้วจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีฯด้วยความดีของป้าแดงทีทำมา ความเเป็กันเอง ความมีน้ำใจ อัธยาศัยดี ความคิดริเริ่มมีความละเอียดรอบคอบ เข้ากับคนในชุมชนป้าแดง จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้นำในการก่อตั้งกลุ่มพัฒนาสตรีหลักสอง ปี2541 ดำรงตำแหน่งถึงปัจจุบันและได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเล็.เห็นความดีมอบประกาศนียบัตรเป็ฯเครื่องหมายการันตีความดี ความสำเร็จของการเป็นผู้นำที่สามารถนำความสำเร็จและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตลอดมา พัฒนาผลิตภัณฑ์จนได้ 5ดาวสูงสุดทำให้มียอดขายเพิ่มรายได้คนทำงานมากขึ้นความเป็นอยู่ดีขึ้น

ป้าแดงเล่าว่าที่มาทำกลุ่มน้ำว่านเนื่องจากปัญหาของวัตถุดิบล้นตลาดจึงมาคิดกันว่าจะทำอย่างไร และได้รับความร่วมมือจากปราชญ์ชาวบ้าน นางวันดี มหาวีโร ในการนำว่านหางจระเข้มาแปรรูปเป็นน้ำว่านหางจระเข้ เป็นแหล่งเรียนรู้ทั้งคนในตำบล และจากที่อื่น ทั้งนักเรียนและนักศึกษาค่ะ

หมายเลขบันทึก: 600119เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2016 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2016 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท