สรุปการเรียนรู้KM


ที่ผ่านมาเข้าใจการจัดการความรู้เพียงแค่การถอดบทเรียน การสรุปบทเรียนเท่านั้น แต่วันนี้เพิ่งเข้าใจโมเดลปลาทู ที่เราจะต้องมีหัวปลาคือมีเป้าหมายเสียก่อนซึ่งคิดว่าสำคัญมาก

หลังจากส่งลูกเข้านอนจัดการภาระกิจส่วนตัว เสร็จสิ้นบทบาทแม่อีก 1 วัน ตอนนี้พอมีเวลา อยากสรุปบทเรียนที่ได้เรียนรู้จากการอบรมกึ่งๆปฎิบัติการในเรื่อง KM  หรือการจัดการความรู้ จริงๆได้ยินคำนี้มานานแล้วจากพี่พัชณี พี่ที่ร่วมงานด้วยกัน ได้ยินโมเดลปลาทู จากพี่พัช และเมื่อวันเสาร์ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เวทีคนคอนพบ รมต.ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรมและในวันนี้ พี่ๆจาก KM เมืองคอน ได้แก่ คุณภีม ครูนงเมืองคอน และพี่สำราญได้มาให้ความรู้กระจ่างชัดในเรื่องKM นำไปสู่การปฎิบัติที่เราสามารถมาประยุกต์กับการทำงานได้ ที่ผ่านมาเข้าใจการจัดการความรู้เพียงแค่การถอดบทเรียน การสรุปบทเรียนเท่านั้น แต่วันนี้เพิ่งเข้าใจโมเดลปลาทู ที่เราจะต้องมีหัวปลาคือมีเป้าหมายเสียก่อนซึ่งคิดว่าสำคัญมาก ตามมาด้วยตัวปลาและหางปลา ได้เข้าใจว่าการที่เราเพียงแค่บันทึกจริงๆก็คือการสรุปบทเรียนของเราในแต่ละวันไม่ต้องรอให้ถึงสิ้นเดือน สิ้นปี หรือสิ้นปีงบประมาณ

ตั้งใจเอาไว้ว่าเราจะต้องกลับมาบันทึกเรื่องราวต่างๆ หลังจากทิ้งมันไปเสียนาน สมุดบันทึกซื้อมาก็ไม่ได้ใช้ ถือโอกาสนี้บันทึกเรื่องราวต่างๆอีกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 59449เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท