บทสรุปการเดินทาง ระหว่าง สาย 2/2557


การก้าวย่างอย่างมีเป้าหมายชัดเจน ทำให้ผู้เขียนระลึกอยู่เสมอ ตลอดเส้นทางนี้ (2/2557) ทางเส้นนี้พบเจออุปสรรคมากมาย แต่ก็ทำให้ตัวผู้เขียนแข็งแกร่งขึ้นมาระดับหนึ่ง ซึ่งในบันทึกนี้จะขอสรุประหว่างเส้นทาง เพื่อให้ตนเองได้รับทราบและทบทวนบทเรียน ดังนี้ครับ

1. เริ่มต้นเทอมด้วยการฝึกประสบการณ์ (ย่อยระดับ ปริญญาเอก 2 สัปดาห์) ณ บริษัท K.M.P จำกัด จังหวัดชลบุรี เป็น การฝึกปฏิบัติการณ์ Lab ทางด้านจุลินทรีย์ เพื่อเตรียมตัวหรือหัวข้อในการทำงานวิจัยร่วมกับบริษัท เดินทางไปพร้อมกับรุ่นพี่อีกท่านหนึ่ง ขอบคุณความรู้ที่มอบให้ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี รศ.น.สพ.เกรียงศักดิ์ พูนสุข, น.สพ.ไพรัตน์ ตลอดทั้งบุคลากรทุกท่าน (คงได้กับไปที่บริษัทอีกครั้งเพื่อ เตรียมงาน Thesis ต่อไปครับ

2. วิชาเรียนในเส้นทางนี้ยังต้องลงเรียนเพิ่มเติมจากเส้นทางที่ผ่านมา เพื่อเติมเต็มความรู้ ตามคำแนะนำของ อาจารย์ที่ปรึกษาครับ สนุกกับการเรียน การค้นคว้า การจัดการเวลาของตนเองที่ค่อนข้างจะยุ่งเหยิง แต่ก็ผ่านได้ด้วยดี เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

3. ด้านการพัฒนาภาษาอังกฤษ ในเทอมนี้ ยังไม่ประทับใจตนเองในการเรียนรู้เท่าไหร่ เนื่องจากมีเวลาให้เขาอย่างจริงใจน้อยมากครับ จึงทำให้ตนเองยังไม่เคลียร์ คงต้องพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ในเทอมหน้า (เส้นทางที่ 3/2557) คงต้องจัดการกับสิ่งนี้ให้มากขึ้นครับ

5. ความคิดถึงคนอยู้ข้างหลังยังมีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่า พวกเริ่มเข้าใจมากขึ้น คุ้นชินสถานการณ์ได้ดีขึ้น ผู้เขียนได้กลับไปทันที เมื่อผู้เขียนเริ่มสับสน และคิดอะไรไม่ถูก ต้องรีบกลับไปตั้งหลัก รีเฟรชตัวเองใหม่ ด้วยการเติมเต็มความสุขภายในครอบครัว เป็นวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันการเหนื่อยล้าได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับผู้เขียน


ในเส้นทางนี้ เดินทางลำบากนิดหนึ่ง แต่นั่นคือบทพิสูจน์ หรือ สถานการณ์หนึ่ง ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำให้ตัวผู้เขียนได้เรียนรู้ และวางแผนในการเดินทางสู่เส้นทางต่อไป


หมายเลขบันทึก: 587585เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2015 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2015 12:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท