R2R "มุกอุบลศรีโสธรเจริญ" | Meeting R2R ๒๐ พย. พ.ศ.๒๕๕๗


เรา Meeting กันเล็กๆ ใน Line กลุ่มทราบว่าท่านผู้ตรวจฯ คนใหม่ คือ ท่าน อ.ประนอม
หัวใจนักพัฒนา R2R ก็คึกคักขึ้นมาอีกครั้ง

พี่นกและพี่แหม่มเล่าให้ฟังถึงประเด็นที่ได้จากการประชุมว่า...

"จากการประชุมพอจะสรุปคร่าวๆ ได้ จาก ตัวแทน 4 จังหวัด อีก 1 เครือข่าย ขาดยโสธร
เนื่องจาก ปี 57 หลังจากมีการแต่ตั้งคณะกรรมการชุดที่ 3 คือ r2r เขต10 เราก็ยังไม่มีการประชุมกันเลย พอดี ต้นปีงบ 58 เขต 10 เราเปลี่ยนผู้ตรวจ ถ้าคิดแต่จะรอฟังนโยบาย ก็อาจจะช้าไป. อย่างน้อย ท่านผู้ คือ คุณหมอ ประนอม ท่านเคยอยู่ในแวดวง r2r ของเรามาก่อน ท่านก็คงจะ พาพวกเรา ขี่จรวด ไปได้ (คาดเดา) เราก็คิดว่าควรมีการ หารือ เพื่อเป็นข้อมูลนำเข้าให้ท่าน บ้าง เรื่อง แผนงาน กิจกรรม ที่เราอยากให้มี อย่ากให้เกิด bottom up ไม่ใช้ แต่ top down นะค่ะ เพราะเราทำงานแบบเครือข่าย ..

เราได้หา รือ กิจกรรม พอสรุปได้ ค่ราว คือ
1 . เรื่อง การปรับคณะกรรมการเล็กน้อย บางท่านที่อาจจะ มีการปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ปรับให้ฟิตขึ้นค่ะ
2. การจัดอบรม fa ในเขต 10 เพื่อไป ช่วย หน่วยงานตนเอง
3. ช่วยเหลือ ด้านความรู้้ ขอวิทยากร ผู้เชียวชาญลงลึก ในเครือข่ายที่ยังไม่แข็มแข็ง
4. จัดเวที
5. การสนับสนุนด้านปัจจัย (งบประมาณ)
และ พัฒนาให้มีระบบสารสนเทศ และฐานข้อมูล"

Cr. จากคุณศิริทิพย์ สงวนวงศ์งาม และคณะทำงานอย่าง ดร.แหม่ม(สุวารี)
เครือข่าย R2R มุกอุบลศรีโสธรเจริญ

***สิ่งหนึ่งที่ได้ร่วมกันถอดบทเรียนใน Line กลุ่มคือ การสื่อสารและการเข้าถึงข้อมูลระหว่างสมาชิกด้วยกันในเครือข่าย ที่ทำให้การประสานงานขาดช่วง สะดุด และมีช่องว่าง

ข้าพเจ้าเสนอ...เราต้องทำ Lean ในเรื่องนี้ เสนอไป อ.ดร.แหม่มก็สอดรับเร็วยิ่งนัก
หัวใจคนเป็น Fa ชุ่มช่ำคึกคักขึ้นมาอีกครั้งอย่างมากมาย ^^


หมายเลขบันทึก: 580931เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2014 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2014 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท