ปีกมดลูกร้อน มีบางเหตุ ส่งผล นอกเหนือไปจากเชื้อ


มี คนรู้จักกันดี มานอนฉีดยาแก้อักเสบ แพทย์ตรวจ บอกปีกมดลูกอักเสบ เพิ่งเป็นมา 2 วัน จึงกระเซ้ากันสนุกๆ ว่า ไปทำอะไรมาแล้ว อาการกำเริบ ล่ะ เขาตอบว่า ไม่มี สาเหตุ ไม่ได้ทำอะไร
ซึงเป็นคำตอบ ที่ ผป เกือบทุกคน จะตอบแพทย์ อย่างนี้ไว้ก่อน คงไม่มีใครซื่อ ตอบแพทย์ ว่า หนูร่วมเพศกับแฟน มากไปหน่อยค่ะคุณหมอ แม้จะเป็นเรื่องจริงเพียงใด และเรื่องอย่างนี้ ก็ไม่ใช่มารยาท ของแพทย์จะไปซักถามอย่างละเอียด
แต่มีบางเรื่อง ที่แพทย์อย่างผม ขอเจาะลึก กับผป. แล้วขอเล่าสู่กันฟัง ประเทืองปัญญา คิดอย่างพุทธศาสตร์ มีเหตุนำมาก่อน จึงมีผลปรากฎ มีอาการป่วยกำเริบ ก็ต้องมีเหตุนำ เหตุกระตุ้น

แต่เราจะมองภายใหญ่ หรือ ภายเล็ก เช่น มองว่า อักเสบ คือ มีเชื้อ หรือ มองว่า การอักเสบ เป็นผลจากปัจจัยส่งเสริม ให้ธาตุร้อนกำเริบ ให้พอเหมาะกับเชื้อเข้ามาอาศัยเติบโต
ร้อน ท้องน้อย อาจจะมากจาก กิจกรรมทางเพศมากเกิน หรือ มาจากการทานอาหารบางอย่างมากเกิน ใครจะทายได้ว่า เป็นอาหารกลุ่มไหน เพราะเหตุใด ลองทายดูมั้ยครับ

ผู้เรียนรู้รุ่นหลัง

คำสำคัญ (Tags): #ปกมดลูก#ร้อน
หมายเลขบันทึก: 580354เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2014 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2014 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท