Add-Ons คืออะไร?


แล้ว Add-Ons มีอะไรบ้างหล่ะ?

Add-Ons คือ feature ที่เพิ่มเข้ามาภายในเกม ตัวอย่างเช่น เมื่อเราเล่นเกมนี้จบแล้ว แต่ตัวเกมมันมีภาคต่อไป แล้วให้เราไปโหลดมาจาก PlayStation Store หรือ XboxLive Store เพื่อนำมาติดตั้งและเล่นภาคต่อไปได้ ซึ่งบาง Add-Ons อาจจะมีค่าใช้จ่ายหรือไม่มีก็ได้ Add-Ons เหล่านี้ถือเป็น feature ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งหรือดำเนินเนื้อเรื่องภายในเกมให้จบได้

แล้ว Add-Ons มีอะไรบ้าง?

Add-Ons ประเภทเนื้อเรื่อง คือ feature เสริมที่สามารถทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากเดิม หรืออาจเป็นเนื้อเรื่องที่เสริมเข้ามาก็ได้

Add-Ons ประเภทเครื่องแต่งกาย คือ feature เสริมที่ทำให้ผู้เล่นได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายตัวละครที่ดาวน์โหลดมา เพื่อให้ตัวละครที่เล่นมีความหลากหลาย ไม่จำเจ

Add-Ons ประเภททำนองหรือบทเพลง คือ feature เสริมที่ให้ผู้เล่นเข้าไปโหลดเพลงจากStore เพิ่มเพื่อทำการเล่น หรือฟังในระหว่างเล่นผ่านเกมนั้นๆได้

ผู้เล่นควรดูให้ดีว่า Add-Ons ที่ดาวน์โหลดมานั้นตรงกับเกมที่เรามีหรือไม่ หากผู้เล่นโหลด Add-Ons จากเกมนั้นมา แต่ไม่มีตัวเกม ผู้เล่นก็จะไม่สามารถติดตั้งAdd-Onsเหล่านั้นได้ ตัวอย่างเช่น ดาวน์โหลด Add-Ons ประเภทเครื่องแต่งกาย จากเกม Dead or Alive 5 มา แต่ตนเองไม่มีตัวเกม Add-Ons นั้นก็จะไม่สามารถติดตั้งได้ จนกว่าผู้เล่นจะซื้อหรือดาวน์โหลดเกม Dead or Alive 5 มา หรือ ซื้อเกม Watch_Dogs มา แต่โหลดAdd-Ons จากเกมอื่นมา ก็จะไม่สามารถนำAdd-Ons มาติดตั้งลงในเกมWatch_Dogs ได้นั่นเอง

คำสำคัญ (Tags): #add-ons
หมายเลขบันทึก: 578330เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2014 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2014 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท