กำหนดเส้นทาง


มาอยู่ในโลกความเป็นจริงกันเถอะ” Carol Mongo กล่าว โรงเรียนไม่ใช่สถานที่สำหรับผู้ที่เพิ่งจะมองหาหนทางเพื่อให้ได้งานในอุตสาหกรรมแฟชั่น ผู้ที่ไม่ต้องการที่จะมีอาชีพดีไซเนอร์ ซึ่งคนเหล่านี้ไม่จำเป็นที่จะเข้าไปศึกษาในโรงเรียน

ถ้าคุณต้องการทำงานเป็นคนเย็บผ้า หรือเป็นคนทำ Pattern เสื้อผ้า สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในการทำอาชีพนี้ก็คือ การสมัครเข้าไปเป็นพนักงานฝึกหัดในร้านตัดเสื้อผ้าแฟชั่นสักแห่ง แล้วทำงานในเส้นทางที่คุณต้องการ
อย่างไรก็ตาม มีนักดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงมากมายที่เริ่มงานจากการเป็นพนักงานฝึกหัด ซึ่งผ่านการฝึกฝนมาอย่างไม่มีรูปแบบชัดเจน เช่น ดาวดวงใหม่อย่าง Dior หรือ Hedi Slimane ดีไซเนอร์เสื้อผ้าผู้ชายที่มีปริญญาด้านสื่อสารมวลชน โดยเขาได้เริ่มทำงานกับดีไซเนอร์เสื้อผ้าผู้ชายอย่าง Jose Levy
Nicolas Ghesquiere เจ้าของแบรนด์ Balenciaga เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของดีไซเนอร์ที่กำลังสดใสและประสบความสำเร็จ โดยเขาเรียนรู้งานที่ทำด้วยมือจากการเป็นผู้ช่วยอยู่ที่ Jean-Paul Gaultier
โดยปกติแล้วคุณสามารถสมัครเป็นพนักงานฝึกหัดโดยการส่งประวัติผลงานไปยังร้านตัดเสื้อผ้าแฟชั่น (Fashion House) ที่คุณสนใจ แต่มันจะเป็นความคิดที่ดีมากกว่าถ้าคุณจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรหาพวกเขาเหล่านั้นด้วยตัวเองล่วงหน้าก่อนที่จะเข้าไปสมัคร ซึ่งนั่นจะทำให้รู้ว่าอะไรที่ Fashion House เหล่านี้ต้องการอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เป็นสิ่งที่ยากมากๆ ที่คุณจะได้รับเลือกเข้าไปเป็นพนักงานฝึกหัดโดยปราศจากพื้นฐานของการศึกษา
Luella Bartley นี่ก็เป็นดีไซเนอร์ด้วยเช่นกัน โดยได้เริ่มธุรกิจของตัวเองหลังจากทำงานเป็นสไตลิสต์มาหลายปี ด้วยเหตุนี้การสร้างเครือข่ายให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นของเธอจึงเป็นไปอย่างดีเยี่ยม และยังมีทักษะด้านการตลาดผสมผสานเข้าไปด้วย

คำสำคัญ (Tags): #http://www.weloveshopping.com/
หมายเลขบันทึก: 577456เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท