(2)ช้างสู้กับแรด


ช่างภาพมือโปร สองผัวเมีย ชาวแอฟริกาใต้ สุดช็อก.. ต้องมาเห็นภาพสุดสะเทือนใจ ‘ไอ้งาเดียว ’ ช้างป่าโคตรดุ เข้าทำร้ายและต่อสู้กับ ‘แรด’ ผู้เป็นแม่ ที่เข้ามาช่วยปกป้องชีวิตลูกของมัน ขณะหากินอยู่กลางป่า สุดท้าย แรด เป็นฝ่ายแพ้ และตายในที่สุด

เมื่อ 23 ก.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวา หลุยส์ และมาร์ตี้ ค็อก สองสามีภรรยา ช่างภาพมือฉมัง จากเมืองพรีตอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ สุดตกตะลึง ต้องมาพบเห็นภาพชีวิตของสัตว์ป่าที่น่าเศร้าสะเทือนใจอย่างไม่น่าเชื่อ ระหว่างทั้งสองกำลังบันทึกภาพ แรดตัวใหญ่และลูกของมัน ที่กำลังแทะเล็มต้นไม้อยู่กลางป่าในประเทศ เพราะทันใดนั้น ได้มี ‘ไอ้งาเดียว’ ช้างป่า ตัวผู้โคตรดุ ก้าวเข้ามาเงียบๆ หมายทำร้ายแรด ตัวลูก จนทำให้แรดผู้เป็นแม่ รีบเข้ามาช่วยคุ้มครองชีวิตของลูกทันที จนเกิดการต่อสู้กันขึ้น สุดท้าย แรด เป็นฝ่ายแพ้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และตายลงในอีก 2-3 วันต่อมา

ด้วยความที่ หลุยส์ และมาร์ตี้ เป็นช่างภาพระดับมือโปร จึงได้บันทึกภาพเหตุการณ์ต่อสู้ของสัตว์ป่าแอฟริกาขนาดยักษ์ทั้งสองตัวไว้ได้ จนกระทั่งการต่อสู้สิ้นสุดลง เมื่อฝ่ายแรด เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ต้องลงไปนอนพังพาบ ยกขาทั้งสี่ชี้ฟ้าอย่างไร้ทางสู้ โดย หลังจากเหตุการณ์ได้สงบลง เมื่อช้างป่าจอมดุ ได้เดินจากไป และลูกของแรดได้รีบเข้ามาหาแม่ของมันที่บาดเจ็บสาหัสทันที อีกทั้งยังพยายามจะช่วยให้แม่ของมันลุกขึ้น

หลุยส์ ให้ความเห็นว่า สาเหตุที่ทำให้ ‘ไอ้งาเดียว’ ช้างป่าตัวผู้ ดุร้ายขนาดนี้ อาจเป็นเพราะมันอยู่ในช่วงที่กำลัง‘ตกมัน’ก็เป็นได้ พร้อมกับเล่าว่า หลังจาก แรด ผู้เป็นแม่ถูกช้างทั้งเตะทั้งเหยียบจนได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้ว อีก 2-3 วันต่อมา มันก็ตายจากไป แม้ว่ามันจะลุกขึ้นมาได้ก่อนหน้าแล้วก็ตาม.

http://www.thairath.co.th/content/452197

คำสำคัญ (Tags): #หง่อว
หมายเลขบันทึก: 577435เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท