Introduce myself : ฮาว อะเบ้าท์ มายเซลฟ์


การแนะนำตัววันแรก

ภายในห้องนั้นเต็มไปด้วยบรรยากาศการเรียนที่แสนจะเงียบสงบ มีเสียงคลิกของเมาส์และเสียงคีย์บอร์ดเพื่อส่งข้อมูลเข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ เหล่านักศึกษาได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานในคาบอย่างเคร่งเครียด 

ความจริงแล้วเอนทรี่นี้เป็นเอนทรี่ประกอบการส่งงาน

สวัสดีค่ะ พลอยไพลิน ยศสมแสน เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยเนชั่น วิทยาเขตโยนก คณะนิเทศศาสตร์ 

ขอย้ำว่าเราเป็นเพศหญิง เนื่องจากว่าด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างทางพันธุกรรมอาจจะทำให้หลายๆ คนที่เข้ามาแวะเวียนหาเจ้าของสมุดเข้าใจผิด

จะมาแนะนำตัวเองคร่าวๆ เป็นภาษาไทยค่ะ

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบขีดเขียนชอบเล่าเรื่องไปเรื่อย ปล่อยกายปล่อยใจไปตามการละเลงคีย์บอร์ดและเสียงเพลงอยู่แล้ว (ปัจจุบันนี้กำลังฟังเพลง Smooth Criminal - Michale Jackson ประกอบ)

เป็นคนเกิดในยุค GenZ  หรือเรียกอีกอย่างว่ายุคแห่งการโดนสปอย ฮา แต่ถ้าหากจะพูดตามตรงคงจะเรียกว่าเป็นยุคที่เด็กๆ นั้นได้เติบโตมาพร้อมกับมีความมั่นใจในตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม 

ซึ่งเจ้าของสมุดเล่มนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ไม่ได้หนีห่างกันไปเท่าไหร่ แถมออกจะมากกว่าชาวบ้านออกไปเล็กน้อยเสียด้วยซ้ำ เนื่องด้วยที่บ้านนั้นไม่ได้อยู่กับพ่อแม่อย่างคนทั่วไป แต่ก็มีคนเลี้ยงดูคือปู่กับย่าที่ดูเหมือนเป็นพ่อแม่ของตัวเองอยู่แล้ว 

ความฝันของเจ้าของสมุดนั้นค่อนข้างจะหลากหลาย อยากจะเป็นนั่นนี่หลายอย่าง แต่คงจะไม่พ้นอยากมีงานเขียน มีหนังสือเป็นของตัวเอง แถมยังไม่ค่อยจะเกี่ยงวิธีเพื่อให้ได้มาเสียด้วยสิ

อยากจะเป็นคนเขียนหนังสือ นักวาดการ์ตูน แล้วก็อยากจะเป็นนักออกแบบตัวละคร 

ปัจจุบันยังไม่มีหนังสือเป็นของตัวเองจากสำนักพิมพ์ แต่เคยทำหนังสือทำมือตามงานอีเว้นท์บ้างประปราย

หนังสือที่ว่าคือหนังสือการ์ตูนทำมือ ส่วนมากจะออกเรื่องราวเป็นเรื่องสั้นและมีภาพประกอบเสียส่วนมาก อยากจะมีชื่อเสียงในวงการวาดรูป วงการ Digital Painting แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จเสียที 

งานอดิเรกสำหรับคนที่ชอบทำหนังสือก็คือชอบวาดรูป (สีน้ำเป็นหลัก CG เป็นรอง)  ชอบขีดเขียนอะไรเรื่อยเปื่อยตามใจชอบ แน่นอนว่าชอบอ่านหนังสือด้วย 

"ถ้าเป็นนักเขียน.. ต้องเคยเป็นนักอ่านมาก่อน" วลีนี้เคยได้ยินใครก็ไม่รู้ว่า แต่มันกินใจมากเสียจริง ปัจจุบันจึงอ่านมันหมดทุกอย่างทั้งนิตยสาร หนังสือพิมพ์ (และแน่นอน...หนังสือการ์ตูน) ชอบฟังเพลงด้วย แรงบันดาลใจมันมักจะมาจากหลายๆ อย่าง

เป็นแฟนคลับท่านพนมเทียน คุณทมยันตี ช่วงนี้กำลังติดซีรี่ส์ตี๋เหรินเจี๋ย มีความฝันอยากจะขอลายเซ็นท่านพนมเทียนสักครั้งในชีวิต 

เพลงที่ชอบฟังส่วนมากจะเป็นเพลงคลาสสิก เพลงเมทัล เพลงป๊อปยุคเก่าๆ แต่ก็ชอบฟังเพลงอิเล็คโทรเช่นกัน 

...สรุปคือฟังมันทุกแนว แล้วก็วาดออกมาไปตามเพลง ส่วนมากก็ชอบดีไซน์คาร์แรคเตอร์ไปฟังเพลงไป ฟีลลิ่งมันโดนมาก

lol

หลังจากได้รู้จักเจ้าของสมุด (และเจ้าของบันทึกนี้) พอสังเขปแล้ว ก็ขอความกรุณายินดีที่ได้รู้จักทุกคนอีกครั้งนะคะ

My Accout

FACEBOOK

TWITTER

IG

Skype : loveassassin3

Line : ashjii

คำสำคัญ (Tags): #myself#introduce
หมายเลขบันทึก: 577402เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท