Flipped classroom


Flipped classroom

               Flipped classroom ห้องเรียนกลับด้าน เป็นการสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการบ้านที่ผ่านการเรียนรู้ด้วยตนเอง หรือที่บ้าน ส่วนการเรียนในชั้นเรียนเป็นการเรียนค้นหาความรู้ที่ได้รับร่วมกับเพื่อน โดยมีครูคอยให้ความช่วยเหลือ แนะนำ ห้องเรียนกลับด้านจะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองตามทักษะ ความรู้ความสามารถและสติปัญญาของแต่ละคน จากที่ครูจัดกิจกรรมหรือประสบการณ์ผ่านสื่อเทคโนโลยี ICT ที่หลากหลาย เป็นการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนทางด้านความคิดและปฏิบัติ โดยผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ครูจะมีบทบาทน้อยลง ครูจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเรียน

               ในการจัดกิจกรรมอบรม Flipped classroom ห้องเรียนกลับด้านขึ้น ทุกคนมีความสุขสนุกสนานกับกิจกรรมที่วิทยากรจัดให้เป็นอย่างมากสังเกตจากการร่วมกิจกรรมต่างๆ ทุกคนกระตือรือร้นตลอดเวลา วิทยากรที่มาให้ความรู้คอยช่วยสร้างบรรยากาศในห้องเรียน ถึงแม้ว่าเป็นเวลาพักกลางวัน วิทยากรก็ยังให้ความสำคัญกับห้องเรียน โดยการเปิดเพลงเบาๆ ผ่อนคลาย ทั้งมีเทคนิคในการสอนที่น่าสนใจและหลากหลาย เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ทำให้ทุกคนตั้งใจและพยายามทำความเข้าใจความหมายของห้องเรียนกลับด้าน มีการทดสอบโดยการใช้สื่อเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม ทุกคนมีความสุข ถึงแม้จะเหนื่อยล้าจากการไปดูงาน แต่ความเหนื่อยล้าก็หายไปเมื่อเข้าร่วมกิจกรรม

              การเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน สามารถนำไปใช้กับการเรียนการสอนในห้องเรียนปัจจุบันได้กับโรงเรียนที่มีความพร้อม ฝึกให้นักเรียนคิด แก้ปัญหา เรียนรู้ด้วยตนเอง เป็นการเรียนการสอนเรียนรู้จากสื่อเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนหรือให้นักเรียนดู ฟัง วิดิทัศน์ ให้ค้นคว้าด้วยตนเองตามความสนใจ ครูก็ทำหน้าที่คอยชี้แนะ และเป็นที่ปรึกษา

คำสำคัญ (Tags): #อนุทิน4
หมายเลขบันทึก: 577300เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2014 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท