เทศบาลนครนครปฐม หน่วยฝึกที่ 15 : สัปดาห์ที่ 7


    "สวัสดีครับคุณครู และเพื่อนๆโปรแกรมการพัฒนาชุมชนทุกท่าน รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆคนครับผม วันนี้ก็กลับมาพบกันกับพวกผมเป็นประจำในเย็นวัน ศุกร์ สุดสัปดาห์เหมือนเช่นเคยครับ ณ ตอนนี้งานทุกอย่างดำเนินไปด้วยความราบลื่นด้วยดีครับ ข้อมูลชุมชน และเครื่องมือในการศึกษาชุมชนเป้าหมาย ก็เสร็จรุร่วงไปได้ด้วยดีครับ ตอนนี้มีความรู้สึกได้ว่ามีความสุขกับการทำงานมากๆครับผม อย่ารอช้าไปดูการทำงานของพวกผมในสัปดาห์นี้กันเลยดีกว่าครับ ว่าอาทิตย์นี้พวกผมทำอะไรกันไปบ้าง เชิญชมครับ"

วันอังคาร /15/ก.ค./57 วันนี้เป็นวันแรกของการทำงานสัปดาห์ที่ 7 เนื่องจากเมื่อวานเป็นวันหยุดชดเชยเนื่องมาจากวันเข้าพรรษา วันนี้ไม่ต้องเข้าที่ฝึกงานครับ เนื่องจากทางโปรแกรมการพัฒนาชุมชนได้มีการจัดงานทำบุญโปรแกรม ผมและเพื่อนๆสมาชิกจึงได้ขอลาที่ทำงาน 1 วัน เพื่อไปเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้แค่ไปเข้าร่วมกันอย่างเดียว แต่พวกผมได้ไปช่วยงานในครั้งนี้กันด้วยครับในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ โดยแบ่งการทำงานออกเป็นช่วงเวลาดังนี้- เวลา 8:30 น. เข้างาน ณ ตึกกิจการนักศึกษาชั้น 2

- เวลา 9:00 น. ดูแลความเรียบร้อยของน้อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดให้น้องเข้าแถวให้เป็นหมู่เรียนอย่างเป็นระเบียบ / การจัดเรียงรองเท้าที่น้องถอดไว้ให้เป็นระเบียบ / การพาน้องขึ้นไปนั่งด้านบนงานชั้น 2 ด้วยความเป็นระเบียบ- เวลา 9:20 น. ผมและสมาชิกในกลุ่ม ได้ไปช่วยกันยกอุปกรณ์เครื่องขยายเสียง เพื่อนำมาติดตั้งในงาน ณ ตึกกิจการชั้น 2
- เวลา 9:40 น. ผมหัวหน้ากลุ่ม ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานชั่วคราว- เวลา 10:30 น. ไปนิมนต์พระ ณ วัดใหม่ปิ่นเกลียว- เวลา 10:50 น. เข้าร่วมพิธีทำบุญโปรแกรม- เวลา 11:20 น. ผมหัวหน้ากลุ่มทำหน้าที่ประเคนของให้พระ- เวลา 12:00 น. นิมนต์พระกลับวัดใหม่ปิ่นเกลียว
หลังจากเสร็จงานผมและเพื่อนๆก็ได้แยกย้ายกันกลับครับ เพราะได้ลางานไว้เต็มวันเลย

.........................................................................................................................................................................................

วันพุธ /16/ก.ค./57 วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มงานที่เทศบาล ในสัปดาห์ที่ 7 วันนี้การทำงานราบลื่นเป็นอย่างดี ไม่มีอุปสรรคใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากฝนไม่ตกครับผม การปฏิบัติงานของพวกผม ก็เหมือนๆที่ผ่านมาครับผม งานส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงบ่าย ดังนี้
- ((ทีม A หน่วยสำนักปลัด ทำเกี่ยวกับเรื่องการลงบันทึกวันลา, การออกเลขคำสั่ง การออกเลขประกาศทางราชการ, การเดินส่งเอกสารราชการตามหน่วยงานต่างๆ การถ่ายเอกสารต่างๆ และการขับรถพาเจ้าหน้าที่ไปทำธุระตามหน่วยงานต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาล รวมไปถึงถ้าเวลาที่พวกผมว่างก็จะคอยไปช่วยงานพวกพี่ๆในหน่วยงานอย่างเต็มที่))
- ((ทีม B หน่วยสวัสดิการ ทำเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลโครงการกองทุนหมู่บ้าน SML อย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีทั้งหมดถึง 76 ชุมชนด้วยกัน))
- ((ทีม C หน่วยทะเบียนราษฎร์ ทำเกี่ยวกับการพิมพ์คำสั่ง, เขียนใบแจ้งย้ายปลายทางของงานทะเบียน, พิมพ์บันทึกข้อความทางราชการของงานทะเบียน, และคอยปลิ้นบัตรประชาชนให้กับประชาชนอยู่ตลอดเวลา))

.........................................................................................................................................................................................

วันพฤหัสบดี /17/ก.ค./57 วันนี้หลังจากลงชื่อเข้างานกันครบทุกคนแล้ว พวกผมได้มานั่งประชุมปรึกษาหารือกันถึงเรื่องการจัดประชาคม ซึ่งการจัดประชุมประชาคมครั้งที่ 2 จะจัดขึ้น ณ วันพรุ่งนี้นั่นเองครับ ซึ่งพวกผมก็ได้แบ่งหน้าที่กันทำในช่วงเช้ากัน ดังนี้- ((ทีม A ทำหน้าที่จัดเตรียมเอกสาร = การเตรียมหัวข้อเนื้อหาต่างๆ ที่จะต้องไปพูดงาน/การจัดทำแบบสอบถามเพื่อสำรวจปัญหาและความต้องการของคนในชุมชน/การเตรียมเครื่องขยายเสียงเพื่อนำไปพูดในวันงาน))
- ((ทีม B ทำหน้าที่เรื่องการประสานงาน = การประสานกับพี่ๆเจ้าหน้าที่ที่ฝึกงาน/การประสานกับทางชุมชนเป้าหมาย/การเตรียมป้ายอิงเจ็ทหัวข้อประชาคม เพื่อไปใช้ในงาน))
- ((ทีม C ทำหน้าที่เรื่องการเตรียมอาหารเครื่องดื่ม = ได้ทำการจัดเตรียมขนมปัง และน้ำดื่มอิชิตัน จัดแพ็คใส่กล่องให้สวยงามเพื่อเตรียมแจกจายให้กับชาวบ้านในชุมชนที่มาร่วมงาน
หลังจากเตรียมของกันเสร็จแล้ว ช่วงตอนบ่ายก็แยกย้ายกันไปทำงานเหมือนเดิมครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันศุกร์ /18/ก.ค./57 วันนี้เป็นวันที่ได้นัดจัดประชาคมกับทางชุมชนเป้าหมายไว้ในช่วงบ่าย แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ป้าอิ้ว (ประธานชุมชน) ไม่สบาย เลยต้องทำการเลื่อนประชาคมออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ในช่วงตอนเช้าแทน พวกผมก็เลยแยกย้ายกันไปทำงานที่เทศบาลต่อกันเหมือนเดิมในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายก็ได้จัดเตรียมของเพื่อจะนำไปจัดประชุมประชาคมในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า พร้อมกับนัดหมายเรื่องเวลา และหน้าที่ ให้ทุกคนได้รับทราบครับผม

     "และแล้วก็สิ้นสุดลงไปอีก 1 สัปดาห์ สัปดาห์นี้งานส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นงานชิวๆ สบายๆ แต่จะหนักตรงเรื่องการจัดประชาคมนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกผม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ผมและเพื่อนกลุ่มเบาหวิว จะทำการจัดประชาคมขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วนะครับ เนื่องจากครั้งแรกมีพี่ๆเจ้าหน้าที่ช่วยในเรื่องการจัดแทบทุกอย่างเลย แต่ครั้งนี้ผมหัวหน้ากลุ่มเบาหวิว ขอลองเองบ้างครับ ว่ามันจะสนุกและท้าทายแค่ไหน หลังจากจัดประชาคมเสร็จ ผมจะรีบจัดทำโครงการพัฒนาชุมชนต่อในทันทีครับผม คอยติดตามผลงานของพวกผมได้เลยครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในวันศุกร์สุดสัปดาห์หน้า สำหรับวันศุกร์นี้ผมต้องขอตัวลาไปเตรียมของจัดประชาคมก่อน แล้วพบกันใหม่ครับผม ขอบคุณครับ สวัสดีครับ"

หมายเลขบันทึก: 572732เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท