เป้าหมายของการเรียนกฎหมายสิทธิมนุษยชน


          แรกเริ่มข้าพเจ้าลงวิชาสิทธิมนุษยชนเพราะต้องการลง2วิชาในวันเดียวกัน จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะลงวิชานี้โดยไม่คิดอะไรนอกจากเรื่องเวลา แต่ข้าพเจ้าก็คิดว่าการเรียนวิชานี้ต้องได้อะไรมากกว่าคะแนนแน่นอน

          เมื่อข้าพเจ้าเข้ามาเรียนวิชานี้ครั้งแรก ได้พบอาจารย์ และได้ทราบเค้าโครงการเรียนการสอนคร่าวๆ ทำให้ คำว่า"สิทธิมนุษยชน"ซึ่งในตอนแรกเป็นคำที่เป็นนามธรรมมากสำหรับข้าพเจ้า ตอนนี้ข้าพเจ้าเริ่มจะมองเห็นภาพที่เป็นรูปธรรมขึ้นมาบ้างแล้ว จึงทำให้ข้าพเจ้าพอจะคาดเดาได้ว่าข้าพเจ้าจะได้อะไรจากวิชานี้

          ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงมีเป้าหมายในการเรียนวิชานี้ คือ อย่างแรกข้าพเจ้าจะต้องเข้าใจคำว่า"สิทธิมนุษยชน"อย่างถ่องแท้ เมื่อข้าพเจ้าเข้าใจคำว่า"สิทธิมนุษยชน"แล้ว ข้าพเจ้าต้องสามารถบอกได้ว่าสิ่งต่างๆหรือเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรอบตัว สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง รวมถึงสิ่งที่เราทำ เคยทำ หรือจะทำนั้นเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ นอกจากนั้นข้าพเจ้ายังต้องสามารถคิดต่อไปได้ว่าควรจะแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างไรที่จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ในทางกลับกันเกิดผลเสียน้อยที่สุด

 

หมายเลขบันทึก: 565046เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2014 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2014 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท