การเปลี่ยนแปลงเชิงวัฒนธรรมบนฐาน "ศีลธรรม"


ภายใต้...โลกที่อิงอยู่กับธรรมชาติ ...

ทุกอย่างดำเนินไปภายใต้การเปลี่ยนแปลง และเมื่อเรามีความเข้าใจในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง

เราจะดำเนินทิศทางแห่งการกำกับตนเองให้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีร่องมีรอยตามที่เรากำหนดได้

ดั่งเช่น...ควบคุมกำกับทิศทางการเปลี่ยนไปภายใต้ฐานของ "ศีลธรรม" เป็นตัวกำหนด

ดังนั้นหากเราต้องการเปลี่ยนแปลงเชิงวัฒนธรรม ... เราเริ่มวางรากตั้งแต่ในวัยเด็ก

ให้เขามี "ศีลธรรม" + "ปัญญา"...

แล้วเขาจะกลายเป็นคนที่เข้าใจโลกอย่างอ่อนโยน ... ไม่ใช่คนตามใจโลกที่มีรากมาจากกิเลส

คำสำคัญ (Tags): #จิตวิญญาณ#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 556816เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 10:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท