ภาษากับอาเซียน


ปี ปี 2558 ประเทศไทยของเราก็จะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้วนะคะ ซึ่งการเข้าสู่อาเซียนนั้นจะส่งผลให้ประเทศของเรา และประเทศสมาชิก รวมทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม,  พม่า, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ลาว, สิงคโปร์  เวียดนาม และไทย จะรวมกันเป็นกลุ่มก้อน และเป็นจุดยืนใหญ่ในการต่อรองกับประเทศนานาชาติ โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจ นอกจากนี้ประเทศต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิก ก็จะมีเสรีในการลงทุนทำธุรกิจ รวมไปถึงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และค่านิยมอันดีงามร่วมกัน


          และแน่นอนเมื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เราจึงจำเป็นที่จะต้องมี "ภาษาอาเซียน" เพื่อเป็นสื่อกลางในการทำงานของประเทศสมาชิก ซึ่งภาษาดังกล่าวคือ "ภาษาอังกฤษ" นั่นเอง ส่วนในวันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอรวบรวมคำศัพท์ต่าง ๆ ของประเทศสมาชิกอาเซียนมาฝากกัน เพื่อให้เพื่อน ๆ ลองซ้อมพูด ซ้อมออกเสียง เพื่อว่าประเทศสมาชิกมาเยี่ยมเมืองไทยของเรา เราจะได้กล่าวต้อนรับได้อย่างถูกต้อง และสร้างความประทับใจให้พวกเขากันค่ะ

รูปภาพอ้างอิงจาก ศูนย์อาเซียนจังหวัดเพชรบุรี

คำสำคัญ (Tags): #ภาษากับอาเซียน
หมายเลขบันทึก: 550557เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2013 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2013 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท