The English Language In 24 Accents


การพูดภาษาอังกฤษ สามารถพูดคุยกันได้หลากหลายสำเนียง ไม่เฉพาะแต่ British และ American accent

ดังนั้นเราจึงเห็นความหลากหลายในการสื่อสารภาษาอังกฤษในโลกปัจจุบัน และ ในอาเซียนที่จะถึงนี้ ขอให้พูดเข้าใจสำเนียงไหนก็คุยกันรู้เรื่อง เหมือนในไทย อีสานคุยกับกลาง เหนือคุยกับใต้ ท้ายที่สุดก้เข้าใจกันได้ค่ะ อย่าอายที่จะพูดสำเนียงอังกฤษกันเลยนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 550048เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2013 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2013 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พูดได้สำเนียงหรือไม่..ไม่สำคัญขอให้สื่อกันแล้วรู้เรื่อง..ถือว่าสำคัญที่สุด..นานมากแล้วผมเคยไปกับทหารอเมริกัน เขาชวนไปดื่มแต่ศรีภรรยายังแต่งตัวไม่เสร็จแต่ไม่อยากให้เราต้องรอ..เธอบอกสาละมีว่า..ยูโกก่อนเดี๋ยวไอตามไป..C - U at this.- ชี้มือไปที่ข้อศอก.  ในที่สุดก็มาพบกันเพราะสาละมีเธอพาผมมารอเธออยู่ที่โค้ง..ใกล้ๆร้านอาหาร. ตอนไปศึกษาและดูงานที่สหรัฐฯครั้งแรก สำเนียงผมไม่ถูกหูเพื่อนร่วมชั้นมากนัก ผมจึงใช้การสะกดคำ จนเขาร้องอ๋อ..ไอ้สี. - Oh ! I see. * อย่าตกใจไปเลยเพราะอีกไม่นาน เรา-ท่านๆต้องเจอปัญหามากกว่าเดิมอีกเพราะ..แว่วว่าเราจะเป็น เอ - บี - ซี - ดี.กันแล้ว. มิงกาลาบา.

ที่เล่ามาสนุกดีค่ะ แต่ชีวิตจริงคงจะน่าสนุกมิใช่น้อยเลยใช่ไหมค่ะ ชีวิตการไปดูงานที่เมืองนอกดีจริงๆ ได้ใช้ภาษาอังกฤษแบบที่เราและเขาเข้าใจกันด้วย ถึงจะคุยเล็กๆน่้อยๆ แต่สื่อสารกันได้ก็เป็นดีจริงๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท