ตัวตน


พิทยา ทินนาโภ

พิทยา แปลว่า ความรู้ เมื่อเป็นชื่อคนจึงน่าจะแปลว่าผู้เปี่ยมด้วยความรู้

ทินนาโภ แปลว่า ทางสว่าง เมื่อมาเป็นนามพระจึงน่าจะแปลว่าผู้ได้แล้วซึ่งทางสว่าง

เมื่อนำมารวมกัน พิทยา ทินนาโภ จึงน่าจะรวมความได้ว่าผู้เปี่ยมด้วยความรู้ซึ่งได้ทางสว่างแล้ว

นั้นคือนามที่เราเรียกกันความมันมันก็ตามแต่ที่เราจะรู้และแปลกันได้

แต่ไอ้ที่มันจะบ่งบอกกันออกมาได้ว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้หรือไม่มันไม่ใช่ความหมายหรือวาจามายกย่องกัน

แต่หากเป็น กรรม ที่เราแต่ละคนได้แสดงออกมาว่าเรานั้นได้เป็น

ผู้รู้ นั้นเราเข้าใในจสรรพวิชาการต่างๆแค่ไหน

ผู้ตื่น  เราตื่นตัวรู้ตัวมีสติในการกระทำเราแค่ไหน

ผู้เบิกบาน อดทนในสภาวะการต่างรอบข้างทั้งจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างบุคคลและเหตุการต่างให้ผ่านไปได้เช่นไร

นี้ต่างหากจึงจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จกัน

มิใช่นามที่เรามากล่าวอ้างกัน

พ.ทินนาโภ

๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๖

บ่นไปงั้นละ

 

คำสำคัญ (Tags): #พ.ทินนาโภ#thinnabho
หมายเลขบันทึก: 547066เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2013 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท