ที่รักเรารักกันไม่ได้


                จากการค้นเพลงทำให้เจอคลิปวิดีโอนี้ค่ะ...
-  บทนำด้วยเพลงโฆษณาที่คุ้นเคยสำหรับผู้สูงวัย
-  เชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อเพลง ด้วยละครสั้นๆ รักที่ไม่สมหวังอีกแล้วค่ะ
-  เสียงเพลงที่บ่งบอกถึงความช้ำชอกที่รักไม่สมหวัง
ที่รักเรารักกันไม่ได้

อ้างอิงจาก...http://www.youtube.com/watch?v=I2_t0V-RIhw
--------------------------------------------------------------
ชาตินี้ที่รัก เราคง รักกันไม่ได้
เพราะว่าหัวใจ ของเธอนั้นมีเจ้าของ
ฉันต้องสะอื้น กล้ำกลืนแต่น้ำตานอง
ไม่อาจจะเรียกจะร้อง
ให้เธอนั้นมา เคียงใกล้
หัวใจของน้อง ร่ำร้องหาแต่เช้าค่ำ
แสนจะระกำ น้ำตาไม่มีจะไหล
อยากคิดลืมพี่ แต่แล้วก็สุดหัวใจ
อดห้ามหักใจไม่ไหว
เพราะว่าหัวใจนั้นเป็นทาสเธอ
ฉันรักเธอ ยิ่งกว่าใครใคร
เธอจะรู้หรือไม่ ว่าใจฉันมั่นเสมอ
ถึงจะมี ชายอื่นที่ดี กว่าเธอ
ฉันมั่นต่อเธอเสมอ เพราะฉันรักเธอยิ่งนัก
ชาตินี้ที่รัก เราคงรัก กันไม่ได้
เพราะว่าหัวใจ ของเรารักกันยิ่งนัก
เพราะเธอมีคู่ อยู่แล้วเธอ อย่ามารัก
แม้หาก ชาติหน้ามีรัก
ขอเป็นคนรัก คนแรกของเธอ
ฉันรักเธอ ยิ่งกว่าใครใคร
เธอจะรู้หรือไม่ ว่าใจฉันมั่นเสมอ
ถึงจะมีชายอื่นที่ดี กว่าเธอ
ฉันมั่นต่อเธอเสมอ เพราะฉันรักเธอยิ่งนัก
ชาตินี้ที่รัก เราคงรักกันไม่ได้
เพราะว่าหัวใจ ของเรารักกันยิ่งนัก
เพราะเธอมีคู่ อยู่แล้วเธออย่ามารัก
แม้หาก ชาติหน้ามีรัก
ขอเป็นคนรัก คนแรกของเธอ

คำสำคัญ (Tags): #เพลง
หมายเลขบันทึก: 546378เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2013 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2013 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ความรักน่ะเหรอ..เขาบอกเสมอว่า..ความรักทำให้เวลารวดเร็ว แต่เวลาทำให้ความรักร่วงโรย..เป็นบางคู่หรอกครับ.

หลายคู่ที่อยู่กันยั่งยืน..มีเยอะไป. ถ้ายังหาไม่เจอ..อยากบอกว่าก็ผู้เขียนนี่ไง ! ใครอยากเอาอย่างก็ไม่สงวนสิทธิ์ครับ.

ผู้เขียนพาไปฉลองวันคล้ายวันเกิดที่บางเสร่.! ไม่บอกอายุ.เกรงว่าจะมีคนนำไปแทงหวย..

 

เพลงนี้คุณมะเดื่อร้องได้ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนจ้ะ  ชอบ ๆ ๆๆๆ

พาทีมงาน " เพื่อนโลก เพื่อนรัก " มาทักทายด้วยจ้ะ

 

เรียม ดาราน้อย ไหมคะ ที่ร้องคนแรก

พี่จำได้แต่เพียงว่าเสียงร้องนี้มันเศร้าจังเลย

ขอบคุณค่ะ

เพลงเพราะแต่เศร้าจังนะคะ

 

ขอบคุณดอกไม้กำลังจากทุกๆ ท่านค่ะ เพลงอาจจะเศร้า...แต่รักของเรายังคงอยู่ค่ะ

ท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
น้องเพชรน้ำหนึ่ง
อาจารย์ชยพร แอคะรัจน์
คุณครูkrutoiting
คุณkunrapee
ครูมะเดื่อ
อาจารย์ดร. พจนา แย้มนัยนา
และ คุณโตนี่ ฟาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท