ศูนย์ศึกษาเขาหินซ้อน-วัดสมานฯ-วัดโสธร@ฉะเชิงเทรา


"เขาหินซ้อน" คำนี้ได้ยินบ่อย ไม่คิดว่าจะมีศูนย์ศึกษาที่น่าสนใจมากขนาดนี้  เมื่อไปถึงศูนย์เท่านั้นหละ ก็มีคณะรถรางมารับ ชมสิ่งแวดล้อมที่ดี บรรยากาศเลิศมาก ลมเย็นสบาย พูดตรงๆอยากอยู่บนรถรางนานๆมีความสุข!!  ได้ชมบรรยากาศมาตลอดทาง ก็ถึงเวลาอาหารว่างซะที แหม!!กำลังหิว พี่ๆที่นั่นรู้อีก ทานเสร็จก็เข้าห้องประชุมรับความรู้ ได้อยู่ในห้องแอร์สบายๆอีกแล้ว เหมาะมากล่ะค่ะงานนี้  เนื้อหางานนี้น่าสนใจแอร์เย็นแค่ไหนก็ไม่หลับ  เสร็จแล้วแยกกันเป็นกลุ่มๆ กลุ่มของเราได้เรื่องของ " เกษตรทฤษฎีใหม่ " โดยมีคุณป้าวิทยากรมาให้ความรู้  ซึ่งคุณป้าก็ได้อธิบายเรื่อง การแบ่งที่ดิน เป็น4ส่วน จากทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว30:30:30:10 เนื่องจากพื้นที่ที่นั่นไม่เหมาะเท่าไหร่นักจึงปรับเป็น20:20:50:10 ก็ได้ผลเหมือนกัน คือ สระน้ำ:ทำนา:พืชผสมผสาน:ที่อยู่อาศัย   และก็มีหลัก 3ห่วง2เงื่อนไข คุณป้าได้อธิบายและยกตัวอย่างให้ได้เห็นอย่างชัดเจน  และกลุ่มเราก็ทราบซึ้งในความคิดของคุณป้าที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของชนชาวไทยมาก

"วัดสมานรัตนาราม" อย่างแรกไปดูพระพิฆเนศองค์ใหญ่ก่อนเลย อยากเห็นมานาน...ก็ได้ไหว้พระขอพร เสร็จแล้วแวะซื้อน้ำมะพร้าวปั่นที่แสนจะหอมหวานชวนรับประทาน เดินดูของฝากเยอะเลยแต่ไม่ซื้อ...แล้วเดินไปขึ้นรถรอเพื่อนๆ  อยู่นานไม่ได้เดี๋ยวเงินหมด!!

"วัดโสธรวรารามวรวิหาร" เรียกได้ว่าไม่คิดจะไม่ไหว้พระ คนเยอะมาก เลยขอตัวเพื่อนๆมาเข้าซอยหาทานขนมฟรีล่ะกัน  งานนี้ก็ "อิ่มจังตังอยู่ครบ!!" อีกแล้ว  ขอบคุณแม่ค้าทุกท่านด้วยนะคะ และก็ได้นัดเจอน้องสาวด้วย  ดีใจจังวันนี้ ได้บรรยากาศ ได้ความรู้ ได้ไหว้พระ ได้อิ่มฟรี ได้เจอน้องสาว คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม!!!

สุดท้าย!! ขอขอบพระคุณคณะอาจารย์ทุกท่าน คณะวิทยาการ และจังหวัดฉะเชิงเทรามากๆค่ะ  ครบรสจริงๆค่ะ


หมายเลขบันทึก: 533931เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2013 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2013 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท