คำคมสอนใจ


มีผู้หญิงคนเดียวในโลก   ที่ทุกทีที่เราหิวข้าว เขาจะไปทำกับข้าวให้กิน

มีผู้หญิงคนเดียวในโลก   ที่เราเกเรแค่ไหน เขาก็ไม่โกรธ

มีผู้หญิงคนเดียวในโลก   ที่เราโตแค่ไหน เขาก็ยังเห็นเราเป็นเด็กเล็ก ๆ

มีผู้หญิงคนเดียวในโลก   ที่เรามีแฟนตั้งหลายคน เขาก็ยังรักเรา

มีผู้หญิงคนเดียวในโลก   ที่ไม่ว่าเราจะเป็นอะไร เขาก็ยังห่วงและรักเราเสมอ

                               ผู้หญิงคนนั้น ก็คือ คุณแม่เรานั่นเอง

พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์

บทความข้างต้นดิฉันอ่านแล้วรู้สึกได้ถึงความรักที่แม่มีต่อลูก พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ ทรงประพันธ์ไว้ดีมาก จึงหยิบมาเป็นประเด็นที่จะพูดคุยกัน ปัจจุบันมีลูกที่ไม่เคยเห็นความสำคัญของแม่เลย ให้ความสำคัญกับคนอื่นมากอาจะเป็นเพราะส่วนใหญ่ เมื่อลูกเกิดมาแม่ก็ได้เลี้ยงเองบ้าง แม่ทอดทิ้งเพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เกิดมา แต่อย่างไรแม่ก็คือแม่ที่ไมมีผู้ใดเทียบเท่าได้อ่านบทความข้างต้นแล้วก็คงทำให้ใครหลายๆคน สำนึกถึงพระคุณแม่บ้างจากผู้ที่ไม่เคยให้ใครมาอยู่เหนือแม่ของเรา

หมายเลขบันทึก: 53098เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2006 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ใช่แล้วค่ะ
  • จะสุข จะทุกข์ จะผิดหวัง จะสมหวัง
  • อ้อมกอดและหัวใจของแม่ก็รับได้เสมอ
  • เป็นกำลังใจ ให้เป็นเด็กดีของคุณแม่นะคะ

ใช่งับเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนเราควรมีจิตสำนึกในการสำนึกบุญคุณพ่อแม่งับ

มันก้อจิงอยู่นะ เรื่องแบบนี้

แต่ถ้าบางคน มันอาจจะไม่จิงหรอก

คนบางคนทำอะไรก้อคิด คนบางคนทำอะไรก้อไม่คิด

ตอนทำไม่รู้ตัวหลอก แล้วพึ่งจะมารู้สึกทีหลังว่าทำอะไรลงไป

คนเรามันก้อต้องมีผิดบ้างใช่มะ

แต่ทางที่ดีอย่ามีผิดเรยดีกว่าอาจมีผิดบ้างก้อได้แต่อย่าให้มากเกินไป

ในเรื่องบางเรื่องทำอะไรควรคิดทบทวนด้วยหล่ะกัน

ก่อนที่มันจะสายเกินไปในการแก้ตัว (ทีหลัง)

คิด คิด คิด คิด คิด คิดให้ดีนะก่อนที่จะทำ

รู้ รู้ รู้ รู้ รู้ รู้ว่าเปงอารมชั่ววูบ แต่เราก้อห้ามได้ไม่ใช่หรอ

ถ้าเราห้ามตัวเองไม่ได้ แล้วใครจะมาห้ามตัวเราได้

เราต้องเริ่มห้ามที่ตัวเราก่อนนะ

บายจร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท