ผู้ทำประโยชน์ต่อแผ่นดินด้านการศึกษา


พระเจ้าให้

เมื่อวันที่ 1  ตุลาตม  2549 ได้รับเชิญจากหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำให้ไปรับโล่ห์และเกียรติบัตร "ผู้ทำประโยชน์ต่อแผ่นดิน"ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตไปถึงประมาณ 10.30 น. ก็ได้พบกับหัวหน้ายืนยงค์  ราชวงษ์รู้สึกว่าเราตัดสินใจไปงานนี้ก็ดีเพราะว่าเวลาคงย้อนกลับมาไม่ได้ถ้าเราไม่ไป เราต้องขาดเรียนของดร.ศุภวรรณ์ ไม่เป็นไรอาทิตย์หน้าก็ยังได้ไปเรียนอีก

              ประธานในพิธีคือ  ดร.  สะอาด  ปิยวรรณท่านพูดตอนหนึ่งเราประทับใจมากว่า พวกคุณที่ได้มาวันนี้เพราะพระเจ้าให้  ถ้าไม่อย่างนั้นเราคงจะไม่ให้เวลามาได้

เพราะตอนได้เชิญมาเราก็ไม่รู้ตัวมาก่อนหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำก็ไม่เคยอ่าน  เราก็อยู่ในเขตชนบทไม่รู้จักใครถ้าไม่ใช่พระเจ้าให้แล้วเราจะได้มาในวันนี้หรือ ?

ดร. สะอาด  ปิยวรรณ ท่านถามว่าใครเคยเห็นขนตาของตัวเองบ้างโดยที่ไม่ส่องกระจก แต่เรารู้ว่ามี

คำสำคัญ (Tags): #ความทรงจำ
หมายเลขบันทึก: 52928เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2006 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

หนังสือพิมพ์ที่ว่านี้ เค้าทำหนังสือหลอกเอาเงินคนไปทั่ว คนที่รู้จักก้อโดน ไปร่วมงานต้องจ่าย 2500 แล้วคูIกี่คนเข้าไปล่ะ คนที่ได้ไปก็ดีใจว่าตัวเองได้โล่ห์(ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองทำดีจนได้รางวับได้ยังงัย)

ตอนนี้ ปี 56 ก็มีหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำมาอีกแล้ว ให้ร่วมงาน 2500 บาท ไม่รู้ว่าจะไปดีหรือไม่ แล้วเป็นหน่วยงานของใคร จะหลอกคนทั่วไป ใช่หรือ ไม่ ใครรู้ช่วยตอบด่วน อยากทราบจริง ๆ 


เช้าวันนี้ดิฉันก็พึ่งจะได้รับหนังสือ เชิญให้ไปรับโล่เช่นกัน  โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่เค้าแจ้งว่าหากเคยได้รับรางวัลอะไรมาก่อนแล้ว  เค้าจะเอากลุ่มรายชื่อตรงนั้นมาคัดเลือก  แต่ว่ามันก็ยังคงแคลงใจอยู่  สรุปแล้วหลอกหรือจริงยังไง ท่านไหนทราบโปรดชี้แจงให้ฟังหน่อยค่ะ

ได้รับเหมือนกันครับ..ก็ยังลังเล  ท่านใดมีคำชี้แจง หรือชี้แนะบ้างครับ

ได้หนังสือมาวันนี้ เหมือนกันค่ะ ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าตัวเองควรได้รับหรือเปล่า

ได้รับเหมือนกัน  และก็ไม่รู้ว่าจะไปไหม และมันยังงงๆ โทรถามก็ตอบไม่ชัดเจน  

ขอแจ้งข้อมูลให้คุณครูที่ได้รับหนังสือตัดสินใจ ดังนี้

1.การที่จะได้รับรางวัลต่างๆนั้นจะต้องผ่านการประเมิน มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน มีหน่วยงานราชการ มูลนิธิ สมาคม มหาวิทยาลัย หรือองค์กรการกุศลต่างๆที่น่าเชื่อถือและที่สำคัญรางวัลนั้นหรือเกียรติบัตรจะต้องสามารถนำไปประกอบเป็นผลงานได้ด้วย เช่นรางวัลของคุรุสภาทุกประเภท เป็นต้น

2.ตามหลักการหนังสือต้องผ่าน สพฐ. ลงมาที่เขตฯ เขตไปที่โรงเรียนแต่กลับส่งตรงมาที่เขต 

3.การที่จะเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการนี้จากต้นสังกัดจักต้องไปในราชการเพื่อการเรียนการสอนหรือเพื่อนักเรียนและประโยชน์ทางราชการ

4.ให้เพื่อนครูใช้วิจารณญาณพิจารณาว่า ใช่/หรือไม่ เสียเงินเปล่าประโยชน์ พักผ่อนอยู่บ้านดีที่สุด


เขาเรียกสิบแปดช่อ ถูกหลอกมาแล้ว เสียเงินเปล่า หากมีผู้ไปลงทะเบียน 100 คนก็เป็นเงิน 250,000 ถ้ามากกว่านั้นเท่าใด

วันนี้ก็ได้รับเหมือนกันค่ะ  งงเลยได้รับรางวัลได้อย่างไร จะไปดีมั้ยเนี๊ยะ ตั้ง 2500 บาทแค่ค่าเดินทางก็ปาไป 1500 บาทแล้ว


ผมเป็นผู้หนึ่งที่เคยมารับรางวัล เช็คข้อมูลของหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำเรียบร้อยแล้ว ดังนี้ ทางหนังสือพิมพ์ร่วมกับสมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิง ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดงานมามากว่าห้าปีแล้วครับ ส่วนค่าลงทะเบียนส่วนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในวันงาน ส่วนที่เหลือทางหนังสือพิมพ์นำไปช่วยสาธารณกุศลต่างๆตามความเหมาะสม ซึ่งมีรายละเอียดลงอยู่ในหนังสือสูจิบัตรชัดเจนครับ

การยกย่องเชิดชูคนดี มีความจำเป็นอย่างยิ่ง อย่างน้อยก็เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คนดีได้ดำรงไว้ซึ่งความดี ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานหรือองค์กรใดที่ได้จัดกิจกรรมอย่างนี้ กระผมขอชื่นชมยกย่องและขอให้ดำเนินการต่อไป

ขอตอบทุกท่านเรยนะครับคือผมคนนึงที่เคยได้รับโล่ที่นี้และผมได้สืบรู้ความจริงบางอย่างคับคือเขาเอารายชื่อมาจากครูในกูเกิลรู้สึกว่าจะเป็นของครูที่มีรายชื่อที่คุรุสภาแล้วส่งจดหมายสุ่มว่าใครอยากได้ก้อมาแต่ตัองเสียค่าใช้จ่าย 2,500 บ. แร้วที่ได้นะครับไม่ใช่ว่าจะเป็นครูดีเด่นอะไรหรอกคับ จะเอาสักกี่โล่ก้อได้เพียงคุณจ่ายเงินให้พวกเขาหรือแนะนำเพื่อนคุณก้อได้ลดเปอร์เซ้นด้วยนะคับไม่เชื่อลองสิคับเพราะเขาจัดงานบ่อยมากๆๆ ปีนึงไม่ต่ำกว่า 4-5 ครั้ง พวกเขาจะเปลี่ยนหัวหนังสือพิมพ์บ่อยๆ แร้วที่สำคัญไม่ได้มอบทุนการศึกษาเยอะหรอกคับเต็มที่ไม่เกิน 500 ต่อนึงซอง ใครที่จัดงานแบบนี้เขารวยกันมาไม่รู้กี่คนถึงกี่คนแล้วคับ ทำไมผมถึงรู้หรือคับก้อผมแอบถามน้องๆ ในงานละคับเพราะผมหาลูกค้าให้เขาบ่อยจนผมไม่กล้่าทำแล้วคับกลัวโดนจับ  เพื่อนผมบอกข้อหาแหกตาประชาชน ฉ้อโกงผมฝากไว้แค่นี้ละคับเชืื่อหรือไม่ใช่วิจารญาณในการรับชม

 

อยากให้หนังสือดังกล่าวออกมาบอกความจริงค่ะได้รับจดหมายด้วยค่ะ

ได้รับหนังสือเหมือนกันคะ. ตัดสินใจไม่ถูกเลยโทรไปสอบถามคุณครูที่เค้าเคยไปมาก่อนแล้ว. ท่านให้ข้อมูลดีมากๆเ ลยคะ. ขอบคุณท่านมากๆแล้วจะนำข้อมูลที่ได้มาประกอบการตัดสินใจนะคะ. สรุปคือครูบอกว่าบุคคลที่ได้จะต้องเป็นครูที่เคยได้รับรางวัลอะไรมาก่อนถึงจะมีโอกาสได้เข้าไปถ้าไม่คิดมากก็น่าไปอย่างน้อยก็ได้เพื่อนใหม่ๆคะ

ถ้าไม่ไปรับ  มีส่ง EMS ไหมค่ะ

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ได้รับเหมือนกันค่ะ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปดีมั้ย โทรถามก็คำตอบไม่ชัดเจน

พึ่งได้รับหนังสือวันนี้ 22/5/2557 งงเลยแต่ไม่ไปรับแน่แพง ใครได้รับหนังสือบ้างช่วยแจ้งด้วยคับ

เพิ่งได้รับหนังสือวันนี้ แบบนี้เค้ามีหลอกลวงกันด้วยหรือ แต่แพงมีใครเคยไปรับแล้วช่วยบอกหน่อย เป็นยังไง

เพิ่งได้รับเหมือนกัน15/07/57งงมากเลยได้รับได้ไง..โล่อะไรทำไมแพงจุง..มาหลอกกันหรือเปล่า..

ได้รับจดหมายเหมือนกันค่ะเมื่อวันที่ 30/7/57 ดีใจมากและงงๆๆ สอบถามครูที่โรงเรียนบอกว่าจดหมายแบบนี้มีมาบ่อยๆ แต่ไม่มีใครกล้าไปรับเพราะต้องจ่ายเงิน 2500 เลยทำให้ตัดสินใจลำบากมากค่ะ...มีความคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์หน่อยนะคะ...

ตอบรับไปแล้วค่ะว่าไม่ไปรับ มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าได้รับจดหมายแล้วแล้วจะรับโล่หรือไม่ ถ้ารับก็จะส่งไปให้และเก็บเงินปลายทาง 2,000 บาท สอบถามเห็นว่ามีผู้เข้าร่วมงาน 500 คน แต่ก็รับปากให้จัดส่งมาใจนึงก็อยากไปให้รู้  (2-8-2557)

ผมก็ได้รับหนังสือเช่นกันครับว่าจัะลองไปให้เห็นกับตาว่าคืออะไร

ผมก็ได้รับหนังสือใเช่นเดียวกัน ก็มีความรู้สึกเหมือนว่า ถ้าจะได้รับรางวัลอะไร ก็ต้องผ่านจากกระทรวงศึกษาธิการ และก็ผ่าน สอศ. พอดีผมทำงานสังกัด สอศ. และก็ต้องผ่านวิทยาลัยที่ผมทำงานอยู่ โดยต้องผ่านการเห็นชอบจาก รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ และลำดับสูงสุด ผู้อำนวยการวิทยาลัย ฯ ต้องรับทราบด้วย นี่เป็นการส่งจดหมายถึงผู้รับโดยตรง ค่าแสต็มป์ 3.50 สต. สงสัยเหมือนกัน เปลี่ยนใจไม่ไปรับแล้ว 

ดิฉันเป็นคนหนึ่งได้ที่รับเชิญให้ไปรับโล่ ของทางหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำคะ ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันว่าจะหลอกเราป่าว  แต่พอได้โทรไปสอบถาม กับเจ้าหน้าที่แล้วก็หายสงสัย เลยตัดสินใจไปร่วมงาน 

พอไปร่วามงานรู้สึกว่าจัดงานรูปแบบสวยงามมาก  คะ ภูมิใจที่ได้รับรางวัลนี้  และอยากให้จัดโครงการแบบนี้ตลอดไป เพื่อยกย่องให้สำหรับคนที่ทำความดี   คนดี จะได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไปคะ 

ถ้าหากใครสงสัย ให้โทรไปถามเจ้าหน้าที่เลย  02-2810693 เบอร์หนังสือพิมพ์คะ

ถ้ามีคนชมเราว่าเป็นครูที่ดี เราก็ไม่ต้องสนใจประเด็นหรอกครับว่าเขาเป็นขอทานหรือขุนนาง

ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับจม.จากนสพ.เส้นทางผู้นำให้ไปโล่ห์รางวัลในปี2559..แต่ไม่แปลกใจนักเพราะดิฉันได้รับรางวัลหลายรางวัลจากเขตพื้นที่และคุรุสภามาอย่างต่อเนื่องหลายปีมานี้..และมีความยินดีที่จะไปรับในบรรยากาศแห่งความภาคภูมิใจนั้น..และเข้าใจในเรื่องค่าใช้จ่ายของการจัดงาน..ในการแกะโลห์เป็นชื่อเราต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างน้อยค่าโลห์ก็เป็นพันแล้วกว่าจะเดินทางมาถึงมือเรา..ดิฉันได้สอบถามถึงเกณฑ์การเข้ารับรางวัล..เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้ข้อมูลจากการศึกษาและจัดเก็บข้อมูลในปีก่อนๆแล้วนำมาพิจารณา..การที่เค้าจะให้รางวัลเราเค้าต้องศึกษาข้อมูลมาบ้างแล้ว..ขอให้ครูทุกท่านอย่าได้กังขากับรางวัลและการจัดงานนี้เลยค่ะ..บางครั้งการที่มีใครสักคนเค้าเห็นคุณค่าเรา..เราควรจะดีใจนะคะ..บางทีคิดดีดี รร.ที่เราสังกัดยังไม่เคยให้อะไรเราเลย.บางคนไม่เคยได้รางวัลอะไรเลยตลอดการทำงานรับราชการ.ทำงานมายี่สิบกว่าปี...รางวัลในรร.สังกัดที่คุณพากันยื้อเเย่งซึ่งมีอยู่จำนวนน้อยนิดในแต่ละปี..แน่ใจรึไม่ว่าคุณมีมาตรฐานมากพอที่จะได้รางวัลนั้น หลายรางวัลได้มาเพราะเส้นเยอะแยะ..ทุกวันนี้รางวัลทุกรางวัลมีประโยชน์กับคุณทั้งสิ้น..แม้แต่การขอย้ายก็ยังมีหัวข้อที่ให้ประเมินว่าเราเคยได้รับรางวัลอะไรมาบ้าง รางวัลนั้นมาจากหน่วยงานใด..คะแนนก็ลดหลั่นกันไป.ศึกษาข้อมูลไว้บ้างค่ะ..และบางครั้งรางวัลก็มีผลในการประเมินวิทยฐานะด้วยเช่นกัน..ถ้าคุณคิดว่าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปรับค่ะ..ไม่ต้องคิดมาก..ปีนี้ได้สอบถามจากเจ้าหน้าที่บอกว่าได้เชิญครูไปเข้าร่วม300กว่าคนมีเข้ารับ200กว่าคนค่ะ..ดิฉันได้รับเรื่องกระชั้นเลยไม่สามารถไปรับได้..จึงขอให้เจ้าหน้าที่จัดส่งมาให้ที่บ้านโดยเสียเงินเพียงเล็กน้อยเป็นค่าโลห์และเกียรติบัติ

ดิฉันปลื้มใจที่ได้เข้าร่วมงาน การจัดการ ค่าสถานที่ ค่าโล่ ค่าใช้จ่าย ดิฉันว่าน้อยนิด คิดมาก การจัดการมอบรางวัลโล่ทุกที่มีการจัดการ จ่ายเงินเพือสนับสนุนในการดำเนินการ 2500 น้อยมาก ช่วยกันยกย่องกันให้มีเกียรติ หากคตุณมองสิ่งนั้นด้อยค่า อย่ากังวน อย่าคิดมาก แต่ขอให้บอก ดิฉันจะไปรับคะ เป็นความภาคภูมิใจ อย่างยิ่งในชีวิต ได้ถ่ายรูป ได้เพือนๆใหม่ ขอบคุณพระเจ้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท