นางสาวมันทนา พรหมรักษา
นางสาว มันทนา พรหมรักษา นางสาวมันทนา พรหมรักษา พรหมรักษา

เพราะเหรียญมีสองด้าน ชีวิตเราก็มีทั้งสุขเเละทุกข์


             เมื่อไหร่ที่เป็นฤดูเเห่งการเคลียร์งานเเละการสอบเเล้ว เป็นช่วงที่ชีวิตที่กดดันที่สุด คนอื่นๆเป็นเหมือนกันหรือเปล่ายิ่งเรียนสูงขึ้นงานยิ่งหนักขึ้น จนรับไม่ทัน งานหลายๆงานเร่งมากขึ้น จนทำอะไรไม่ถูก เครียด ท้อเเท้  ไม่มีใครเข้าใจ บางคืนก็นอนดึกเพื่อทำการบ้าน ฉันอดทน ง่วงเเล้วง่างอีก ได้เเต่นึกถึงคุณเเม่เเละอนาคตข้างหน้า ก็มีกำลังใจขึ้นมา

         ในเวลาที่มีปัญหา  งานเยอะๆ ฉันเริ่มอ่อนเเอ บางครั้งฉันไม่อยากทำอะไรเลย เเต่เมื่อไหร่ที่ฉันคิดสู้ว่า ฉันต้องผ่านไปให้ได้ ฉันต้องทำได้ เเละพบว่าคนที่เข้าใจปัญหาที่ดีที่สุดคือ ตัวเราเอง ฉันเลยคิดที่เริ่มเเก้ปัญหาไปทีละน้อย โดยการเเยกเเยะว่า งานเรามีอะไรบ้าง อะไรมาก่อนมาหลัง  ควรวางเเผนเวลาอย่างจริงจัง ตั้งเป้าหมายว่า เราควรทำอะไรก่อนหลัง เริ่มทำไปทีละนิด ไม่เครียด ไม่รีบร้อน ใช้สติ ปัญญา  ที่สำคัญต้องรู้ตัวเองว่า อะไรที่เราเก่ง อ่อน รู้ ไม่รู้ ควรหาความรู้เพิ่มเติม 

สุดท้าย หากฉันเริ่มที่จะสู้ เริ่มทำ ฉันต้องผ่านทุกอย่างไปได้ เเละทำอย่างดีที่สุด 

ขอให้กำลังใจทั้งคนที่ทำงานเหนื่อยๆ บางครั้งอาจท้อเเท้ สู้ๆนะคะ เพื่อความสำเร็จในทุกๆอย่าง


                           

       

หมายเลขบันทึก: 519418เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2013 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2013 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท