เจ้าภาพผ้าถุงขาว


"พี่หนิงขอโอกาสเป็นเจ้าภาพผ้าถุงขาวที่ครูฝากซื้อทั้ง 4 ผืนเจ้าค่ะ(560)และร่วมซื้อผ้าฝ้ายตัดผ้าถุงถวายครู 200 บาทเจ้าค่ะ"

เป็นข้อความที่ข้าพเจ้าได้รับจากลูกศิษย์ (ใบไม้ร้องเพลง)

อนุโมทนาบุญกับน้องหนิง(Ning Neetara)
ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในการให้โอกาสแก่ข้าพเจ้าได้แก้ไขในตนเอง ซึ่งอันมีความสืบเนื่องมาจากการได้รับโอกาสอันประเสริฐที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่ ผู้เป็นพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ...ในการชี้ทางการดำเนินที่เหมาะที่ถูกที่นำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าในดวงจิตดวงวิญญาณนี้

โดยท่าน...ชี้ที่ข้าพเจ้านุ่งผ้าถุงดำหลังจากลาเพื่อกลับเข้าทำงาน เมื่อครบกำหนดของการบวชชีครบหนึ่งเดือน ณ ตอนนั้นข้าพเจ้าเปลี่ยนจากผ้าถุงขาวเป็นนุ่งผ้าถุงดำแทน และดำเนินชีวิตมาประมาณ ๑๐ เดือน จึงได้รับการท้วงติงจากองค์ท่านว่า "ศีล ๘ ต้องนุ่งผ้าขาว"... ณ ตอนนั้นในใจข้าพเจ้านึกแย้งขึ้นมาแต่ก็ดับลงทันที ณ ตอนนี้พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านเมตตากรุณาอย่างยิ่ง ให้ทางที่ถูกจะไม่ทำตามได้อย่างไรกันเล่า

น้อมรับ...ด้วยใจที่นอบน้อม

แก้ไขทันทีอย่างไม่รีรอ

จากที่ผ้าถุงที่มีกัลยาณมิตรมากมายมอบให้ในครั้งลาบวชครั้งนั้นได้มอบต่อให้ท่านอื่นไปจนหมด เหลืออยู่ที่บ้านสองผืน จึงได้ขอความกรุณาจากกัลยาณมิตรคือ ลูกศิษย์ที่มีความเพียรจนสามารถเรียนรู้การตัดผ้าเป็นเร่งตัดและจัดหาให้อย่างเร่งด่วน ...

ครั้งนี้...ได้รับความกรุณาจากน้องหนิง ในการขอเป็นเจ้าภาพ... ปิติยิ่งนัก

นี่คือ ความเกื้อหนุนบนเส้นทางการเรียนรู้ของข้าพเจ้า

อนุโมทนาบุญ...ต่อกัลยาณมิตรทุกท่านด้วย

สาธุ

...

๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๕


ภาพนี้คุณหมออ้อ(แม่ออกอ้อ)(Aor Weeradet ) บันทึกภาพให้เมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๕

 ร่วมงานและรับรางวัล "ตาราอวอร์ด"...ณ เสถียรธรรมสถาน



หมายเลขบันทึก: 507435เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2012 04:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท