ความหมาย..ความคิดสร้างสรรค์


อารี รังสินันท์(2529)
             อารี รังสินันท์( 2529) ให้ความหมายว่า ...ความคิดสร้างสรรค์คือ ความจินตนาการประยุกต์ ที่สามารถนำไปสู่สิ่งประดิษฐ์คิดค้นพบใหม่ๆ ทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นความคิดในลักษณะที่คนอื่นคาดไม่ถึงหรือมองข้าม เป็นความคิดหลากหลาย คิดกว้างไกล เน้นทั้งปริมาณและคุณภาพ อาจเกิดจากการคิดผสมผสานเชื่อมโยงระหว่างความคิดใหม่ๆ ที่แก้ปัญหาและเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อตนเองและสังคม...
คำสำคัญ (Tags): #km#คิดสร้างสรรค์
หมายเลขบันทึก: 50277เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2006 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-ผูกพัธ์รักสามัคคี ... อันนี้สำคัญมากที่สุด ก่อนที่เราจะทำฝันให้สำเร็จ เรามีจิตบริสุทธิ์อันมั่นคง และมีองค์ความรู้นั้น เราต้องมีคนร่วมทางกัน เราต้องคอยรักสามัคคีกัน ช่วยกันไปหาความฝันของแต่ละคน นำจุดเด่นของแต่ละคน มาช่วยปกป้องจุด้อยของแต่ละคนเอาไว้ ร่วมกันใช้ความคิดมา

-ผูกพัธ์รักสามัคคี ... อันนี้สำคัญมากที่สุด ก่อนที่เราจะทำฝันให้สำเร็จ เรามีจิตบริสุทธิ์อันมั่นคง และมีองค์ความรู้นั้น เราต้องมีคนร่วมทางกัน เราต้องคอยรักสามัคคีกัน ช่วยกันไปหาความฝันของแต่ละคน นำจุดเด่นของแต่ละคน มาช่วยปกป้องจุด้อยของแต่ละคนเอาไว้ ร่วมกันใช้ความคิดมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท