แม่..คนธรมดาที่ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ


แม่

ขี้บ่น (เพราะลูกสามคนจะให้เป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดเวลาก็คงเป็นไปไม่ได้)

ใจร้อน (เพราะง่วนอยู่กับลูกสามคนทั้งวันทั้งคืน คนเดียว)

จบป.4 (ไม่ใช่เพราะไม่มีตังค์ แต่เพราะชีวิตแม่ยิ่งกว่าพจมาน ในบ้านทรายทอง)

หนักไม่เอาเบาไม่สู้ (แม่เหนื่อยมามากแล้ว อยากพักบ้าง)

ไม่รอบคอบ (เท่าที่ทำอยู่ทุกนาที แม่คิดว่าดีที่สุดแล้ว)

ลำเอียง รักลูกไม่เท่ากัน (เพราะคนที่แม่รักที่สุดนั้นมีปมด้อยกว่าใคร)

นักช็อป Top 5 มีสิบแม่ใช้ 20 (เพราะปมในวัยเด็ก)

 

แม่

ทำให้บ้านมีแต่เสียงเพลง ร้องเพลงกันตั้งแต่จำความได้ (บ้านเราโดนข้างบ้านตะโกนด่าเพราะเสียงเพลงจนชิน)

เป็นครูสอนวิชางานประดิษฐ์ และทำงานให้ลูกนำไปส่งครูที่โรงเรียน (บ่นทุกครั้งที่ทำให้)

เป็นเชฟมือทอง ไม่มีเมนูไหนในโลกที่แม่ทำไม่ได้ (บางทีเราแค่เปรยเล่น ๆ แต่ดันมีเมนูนั้นในมื้อถัดไปเสมอ)

เมื่อเราต้องการแม่ จะมีแม่ตรงนี้เสมอ (เร็วกว่าจรวด)

 

แม่ฉันเป็นคนธรรมดา มีทั้งสองด้าน 

แม่ฉันไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ก็เป็นแม่ของฉัน

เพราะไม่มีแม่ ก็ไม่มีฉัน

 

ถึงวันนี้ฉันก็เป็นแม่ ที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ..เช่นกัน

ฉันมีสองด้าน ทั้งดีและไม่ดี

แต่ทุกวินาทีฉันก็เลือกที่จะทำดีที่สุด..เพื่อลูก

 

 

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 497771เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 23:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท