ผ้าขาวเปื้อนหมึก
กานนา สงกรานต์ กานต์ วิสุทธสีลเมธี

รักที่ต้องจารึก


เก็บไว้ในความทรงจำ

รวมมิตรใส่กำลังใจ

ผัดไทใส่ความรัก

อยากผักสลัดผัก

มีทั้งความรักและกำลังใจ

 

รักยิ้มที่แก้ม

ของแถมคือความห่วงใย

เธอมาแล้วไซร์

รักหมดใจเลยคนดี

 

มาม่าแทนห่วงใย

ไวไวแทนคำนึง

ถ้าไม่คิดถึง

ขอให้เจอยำยำ

 

เศษแก้วมันบาดคม

เศษอารมณ์มันบาดใจ

เศษเหล็กยังขายได้

เศษใจใครจะเอา..เอาม๊ะ..

 

งงกด 1

ตะลึงกด 2

คิดถึงกด 3

รำคาญกด 4

รักฉันคนนี้กด....

 

คิดถึงมากไม่รู้เป็นไง

ทำอะไรไม่ได้ช่วยบอกที

 

ว่างไหมเอยขอพูดด้วยซิ

ไม่ว่าไม่เป็นไร

โอกาสหน้าค่อยเจอกัน

 

สวดมนต์ก่อนนอน

ขอพรจากฟ้า

แล้วอธิฐานว่า

ขอให้ฝันดีนะ...

 

ป่าช้ายังมีผี

เธอคนดียังมีฉัน

หากวันไหนเธอลืมกัน

ขอให้ผีนั้นมาหลอกเธอ

 

รักกด 1

คิดถึงกด 3

อยากถามกด 4

เธอคนดีอยู่ในใจฉันกด.....

 

รักและคิดถึง

ไม่คำนึงถึงสิ่งไหน

อันว่าตัวเธอใช่คนอื่นไกล

ก็อยู่ในใจฉันคนนี้ตลอดมา

 

ทำอย่างไรเธอจึงยอมหายโกรธ

ทำอย่างไรเธอยอมยกโทษให้ฉันอย่าทรมาณโดยการจะบอกเลิกกันนึกว่าสงสารคนรักกันฉันขอโทษ

 

เขียนกวีบทหนึ่งบอกว่ารัก

จะปกปักใจนี้มิสลาย

อยากให้รู้ว่าใจนี้ไม่ทำลาย

สุดท้ายนี้คือรักเธอมิขาดเลย

 

คิดถึงน้อยคิดึถงนิดคิดถึงมั่ง

คิดถึงจังคิดถึงง่ายคิดถึงไหน

คิดถึงแล้วคิดถึงอีกคิดถึงใคร

คิดถึงจริงคิดถึงใจคิดถึงจัง

 

คนดีจ๋าขอถามหน่อยนะ

อยู่ทางโน้นเหง้าไหม

ขอแสดงความห่วงใย

จากใจคนนี้ที่รักเธอ

 

อยากจะบอกว่ารักคนคนหนึ่ง

เผื่อความในใจอย่างสุดซึ่ง

ว่ารักเธอคนดี...............

 

อย่าลืมนะว่าฉันยังรักเธออยู่

อย่าลืมนะว่าไม่มีใครรู้ในวันนั้น

อย่าลืมนะว่าเคยมีความสัมพันธ์

อย่าลืมนะว่าทุกวันนี้ฉันรักเธอ

 

จิตสำนึกของผู้ชายพูดได้ไม่อายปากจิตสำนึกของคนใจบาปพูดได้ไม่อายใจ

 

แม้เสื้อผ้าจะเปลี่ยนสี

แม้ตัวจะเปลี่ยนสันต์

ความรักที่มีให้กัน

ไม่มีวันลบเลื่อนไปจากใจ

 

บอกมาเถิดว่าเธอนั้นมีใหม่

ไม่เป็นไรตัวฉันไม่ถือสา

ถึงยังไงตัวเธอเองก็จะเลิกรา

สรุปว่าตัวฉันนั้นผิดเอง

 

เรื่องจบแล้วเธอคงจะดีใจ

ขอให้เป็นคนใหม่สักทีหนา

ชาตินี้ฉันคงต้องขอลา

หากชาติหน้าเราคงไม่เจอกัน

 

เพราะรักจึงส่งมา

มั่นใจจึงส่งให้

ไม่รักไม่ส่งไป

เพราะหัวใจมีเพียงเธอ

คำสำคัญ (Tags): #เอาไว้ละกัน
หมายเลขบันทึก: 496655เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท