การดูลายมือเบื้องต้น


สิ่งที่เรียนรู้ ( What ) ; การดูลายมือเบื้องต้น

 

 

วิธีการเรียนรู้ ( How ) ; เนื่องจากคุณตาของข้าพเจ้าเป็นหมอดู ดังนั้นการเรียนรู้ส่วนใหญ่ จะมาจาก ครูพักลักจำ ส่วนท่เหลือนั้นก็มี คุณตามาสอนเองบ้าง หรือศึกษาเองตามหนังสือ หรือ หมอดูคนอื่นๆบ้าง โดยการไปให้เขาดูดวงแล้วถามเขาว่า ถ้าแบบนั้นแบบนี้ แปลว่าอย่างไร

 

 

ผลการเรียนรู้ ( Outcome ) ; เราควรตรวจสอบสามเส้นหลักของมือขวา มีความสำคัญมาก เพื่อให้เราสามารถแบ่งแยกระหว่างคนดี และบุคคลอันตรายได้ถูกต้องยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้เรารู้จักกับลักษณะลายมือ  จะเห็นได้ว่าชะตาชีวิตหรือนิสัยสามารถแสดงออกทางลักษณะลายมือ และมีความละเอียดกว่าลักษณะใบหน้ามากทีเดียว ลักษณะลายมือและลักษณะใบหน้ามีการเปลี่ยนแปลงเสมอ เพราะฉะนั้น อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน !

                                       มือซ้ายเปรียบเหมือนครึ่งแรกของชีวิต และแน่นอนมือขวานั้นคือครึ่งหลังของชีวิตของคนๆ หนึ่ง ด้วยเหตุนี้สามารถกล่าวได้ว่า มือซ้ายมีประโยชน์สำหรับการค้นคว้า ขณะสังเกตลักษณะลายมือ สามเส้นหลักที่สำคัญคือ เส้นชีวิต, เส้นสมอง และเส้นอารมย์

          เส้นชีวิต หมายถึง เส้นที่มีตำแหน่ง อยู่ที่ส่วนฐานของนิ้วหัวแม่มือ

          เส้นสมอง หมายถึง เส้นซึ่งอยู่ใต้นิ้วชี้ ใกล้จุดเริ่มต้นของเส้นอยู่ใกล้กับเส้นชีวิต

          เส้นอารมณ์(หัวใจ) จะอยู่บนเส้นสมอง โดยเริ่มต้นจากด้านข้างของนิ้วก้อย

 

 

สามารถตรวจสอบตัวอย่างของแบบลายมือได้ที่ : http://www.kohchang2.com/laimue.html

 

 

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ ( Reflection ) ; ในการที่ข้าพเจ้าดูลายมือเพื่อนๆ แต่ละครั้งนั้น ข้าพเจ้าจะพบเจอปัญหาใหม่ๆ เสมอๆ อาทิเช่น เพื่อนจะถามว่า "อ่าว แล้วถ้าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้หละ ?" นั่นก็เป็นตัวผลักดันให้ข้าพเจ้าต้องไปตามาหามาว่า มันหมายความว่าอย่างไร และเมื่อข้าพเจ้ามาดูอีกครั้ง(เพื่อนคนเดิม) ข้าพเจ้าก็พบว่า ลายมือนั้นเปลี่ยนไป จึงทำให้ได้รู้ว่า อนาคต นั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน การดูโหร ดูดวง ช่วยเราได้แค่จรรโลงจิตใจเท่านั้น หากต้องการให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นในชีวิต จะอย่างไรเสีย ก็จะต้องทำเอาด้วยตัวเอง และอยากจะบอกทุกๆคนว่า ถ้าเรา พยายาม ไม่มีสิ่งใด เป็นไปไม่ได้ ครับผม !

 

 

เอกสารหรือสื่งอ้างอิง ( Reference ) ; http://www.youtube.com/watch?v=T0JmRVqkJ7Y

http://www.mahamodo.com/tamnai/hand_main.asp

http://www.tlcthai.com/horo/horo-handwriting/4625.html

 

หมายเลขบันทึก: 493923เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2012 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เจ๋งอ่ะ วันหลังมาดูให้หน่อยนะ ^^

ไม่มีดูลายมือแบบ คุณจะเจอเนื้อคู่เมื่อไหร่ แต่งานตอนไหน มีโอกาสถูกหวยบ้างมั้ย อะไรแบบนี้หรอ^ แต่ก็ได้ความรู้อยู่เน้อ+จรรโลงใจดี^

ว่างๆมาดูให้ด้วยยยยย^

อยากดูเก่งๆมั่ง มาสอนหน่อยนาา : D

วันหลังก็มาดูให้หน่อยเด้ออออออออออออออ

อยากดูดวงอีก น้องหยวกมาดูให้หน่อยยยย คึคึ

เป็นวิธีการเรียนรู้ที่ดีมากเลยดูจากคุณตาเหรอเนี่ย เค้าอยากดูเป็นอ่ะ

น้องหยกก็แม่นดีนะ อยากดูดวงแบบใช้ไพ่อ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท