หมออนามัย บรรดาเมีย


หมออนามัย บรรดาเมีย

นายอานนท์ ภาคมาลี นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ

 

เมียหลวง คือ ภรรยาที่ดีที่สุดในอดีต แต่กาลเวลา และสิ่งแวดล้อมทำลายความดีของเธอทั้งสิ้นในระยะเวลาอันสั้นและทิ้งความโกธรให้เธอต้องรับผลกรรม คือ ความจุกจิกขี้บ่น แก่ง่าย ตายยาก พูดมาก กิน จุ อ้วนเหมือนหมู ดุเหมือนเสือ

เมียเก็บ คือ อาหาร พิเศษ มีรสชาติ แตกต่างจาก คนธรรมดา ทั่วไป เหมาะที่จะกินเป็นครั้งคราวเพื่อแก้เลี่ยน เป็นสินค้า ยอดนิยม  และ แพง เงื่อนไขเยอะ

เมียน้อย  คือ ผู้หญิง ที่ดีที่สุด ที่ผู้ชายเพิ่งมาค้นพบ ที่หลัง(มะเหงกแน่ะ)

เมียแต่ง คือ ผู้หญิง ที่ทรงคุณค่า และ คุณคุณผู้ชาย ประทับรอยรักสุดใจ ขาดดิ้น แต่ไม่ สามารถ บรรลุวัตถุประสงค์ ด้วยต้นทุนที่ต่ำ

เมียเช่า คือ ผู้หญิง ผิวคล้ำ ขี้ ร้อน ใช้เสื้อผ้าน้อย สูบ บุหรี่ กินเหล้า เป็นงานอดิเรก รสนิยมสูงบริโภคของนอก มี ปริมาณ ความรักขึ้นๆลงๆ ตามกระแสเงิน

เมียจ๋า คือ ผู้หญิงหน้าดุเหมือนเสือ ยืนชูไม้เท้า เหมือนเทพีสันติภาพ และสามีนั่งคุกกับพื้น ประสานมือเหนือหน้าอกเหมือน..เพราะมีประวัติเพิ่งทำการละเมิดข้อห้ามอย่างแรง     ของภรรยาบังเกิดเกล้า ลักษณะพูดน้ำลายไหลเล็กน้อย พูดตะกุกตะกัก     เมียจ๋า ซึ่งเป็นคำความหมาย ขออภัยโทษ ไถ่โทษ

เมียบังเกิดเกล้า คือ ผู้หญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก..บริหารงานไม่เป็น (VISION) เป็นศูนย์กลางชอบใช้อำนาจในทางที่ผิด ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ใช้คำพูดหยาบคาย บุคลิกภาพเป็นที่ชิงชังของเพื่อนบ้านและผู้ชายโดยเฉพาะสามี จากคุณสมบัติที่น่ากลัว ดังกล่าว ทำให้สามีเกลียด ขยะแขยง จนไม่อยากพูดด้วย ไม่อยากโต้ตอบและมีเรื่อง สามีที่มีภรรยาประเภทนี้จึงใช้สองคำคือ ครับ และใช่ครับ สรรพนามที่เรียกภรรยาว่า แม่ มัก อธิบายให้เพื่อนฟังว่า เรียกตาม ลูก และไม่แน่ใจว่าเรียกตามลูกหรือเรียกด้วยความเคารพยำเกรง เพื่อสวัสดิ์ภาพของตัวเอง ที่สำคัญ ได้ลบคำว่า นอกใจ ออกจากสมองและพจนานุกรม ในบ้านเรียบร้อย

 

คำสำคัญ (Tags): #เมีย
หมายเลขบันทึก: 489801เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท