รักสุดดวงใจ น้องปัณณ์ วัย 5 ขวบ สะสมของทุกอย่างเกี่ยวกับในหลวง


รักสุดดวงใจ น้องปัณณ์ วัย 5 ขวบ สะสมของทุกอย่างเกี่ยวกับในหลวง
รักสุดดวงใจ น้องปัณณ์ วัย 5 ขวบ สะสมของทุกอย่างเกี่ยวกับในหลวง

 

น้องปัณณ์ เด็กวัยเพียง 5 ขวบ สะสมของทุกอย่างเกี่ยวกับในหลวง

       รายการคนดีมีจริง ออกอากาศวันที่ 7 พ.ค.ทางททบ.5 นำเสนอเรื่องราวของน้องปัณณ์ ศรีอำไพ เด็กชายวัยเพียง 5 ขวบ แต่เป็นนักสะสมตัวยง เก็บของทุกชิ้นที่เกี่ยวกับในหลวงไว้มากกว่า 500 ชิ้นแสดงถึงความรักและเทิดทูนพระราชา แม้ว่าจะมีอายุเพียง 5 ขวบ เด็กชายคนนี้ก็แสดงถึงความรักที่มีอย่างล้นพ้น

ในเวลาว่างของน้องปัณณ์ ก็มักจะดูรูปของในหลวง และหยิบดินสอสีขึ้นมาวาดภาพพระราชาที่น้องรักมากที่สุด แม้ว่าจะเป็นเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่ง แต่ความรักที่มีต่อพ่อหลวง พ่อของแผ่นดินนั้นยิ่งใหญ่นัก และเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดี

ภาพวาดที่น้องปัณณ์วาดแสดงให้เห็นถึงพระราชาในดวงใจ ทั้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้องปัณณ์ก็มีความรักและเทิดทูนที่สุดในชีวิต

ก่อนหน้านี้ น้องปัณณ์ ได้ไปออกรายการวีไอพี ที่เคยทำให้คนไทยได้ทึ่ง กับความรักที่มีต่อในหลวง ที่พยายามจำทุกอย่างเกี่ยวกับในหลวง โดยเฉพาะแนวนแนวคิด เศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวง น้องปัณณ์บอกว่า คือการประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ

และเ้มื่อถามว่าน้องปันลูกใคร น้องปันก็ตอบว่า ลูกในหลวง เมื่อคุณแม่ต้องการให้เป็นลูกแม่บ้าง นอนกอดน้องปัณณ์ทุกคืน เรียกว่าแม่บ้าง ได้ไหม น้องปัณณ์ ตอบว่า ไม่ได้ เพราะคุณแม่มาทีหลัง ในหลวงมาก่อน…

คำสำคัญ (Tags): #ร้อยเอ็ด10
หมายเลขบันทึก: 487361เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นความรักที่สะอาดบริสุทธิ์มากเลยทีเดียวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท