สูตรสร้างความสำเร็จเคล็ดลับพัฒนาตนเอง


ในการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคนที่เกิดมามีความฝันเป็นของตนเอง แน่นอนว่าความหวังก็ต้องเกิดขึ้นและเมื่อมีความหวัง ความกระตือรือร้อนและความมุ่งมั่นก็ตามกับความฝันดูเหมือนจะเป็นหัวใจของความสำเร็จของชีวิต

 สูตรสร้างความสำเร็จเคล็ดลับพัฒนาตนเอง

                ในการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคนที่เกิดมามีความฝันเป็นของตนเอง  แน่นอนว่าความหวังก็ต้องเกิดขึ้นและเมื่อมีความหวัง  ความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นก็ตามกับความฝันดูเหมือนจะเป็นหัวใจของความสำเร็จของชีวิต วิธีการตั้งความฝันเพื่อกระตุ้นให้ตัวเองเกิดความมุ่งมั่นมี  9  ประการ 1.วาดภาพฝันให้เดินชัดว่าคุณถึงสิ่งใด  อะไรที่เป้าหมายของคุณ  2.กำหนดวันเวลาไว้เลยว่าจะต้องทำให้ได้เมื่อใด 3.ต้องทำงานหนักอย่างไรจึงจะมีเงินเก็บตามตัวเองที่ตั้งเป้าไว้  4.นำรูปภาพที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายของคุณมาแปะติดไว้ในห้องนอน 5.เขียนเป้าหมายทั้งหมดไว้ทั้งหมดไว้ในสมุดบันทึกส่วนตัวละเอียดทั้งโครงการและกำหนดวันเวลา 6.ดูรูปที่ติดไว้กระตุ้นตัวเองทุก ๆ วัน 7.พยายามบอกใครสักคนที่สนิทหรือคนรัก 8.สนใจอ่านหนังสือที่เขียนถึงชีวิตบุคคลที่ประสบความสำเร็จโดยที่เขาเริ่มจากศูนย์ซ้ำๆ 9.ค้นข้อมูลเกี่ยวกับเป้าหมายตลอดเวลาที่ไปไม่ถึง  ในขณะเดียวกันตั้งความฝันแล้วต้องปฏิบัติอย่างจริงจัง ใจดวงที่มีความหวังเต็มเปี่ยมย่อมเป็นใจที่มีพลังมากมาย  และความฝันจะเป็นตัวผลักดันคุณให้ก้าวไกลได้งดงามในทุก ๆ เรื่อง  คุณจะประสบความสำเร็จในชีวิต  และแท้จริงแล้วมิใช่ใครเกิดมาจากตัวคุณเองทั้งสิ้น  เมื่อเชื่อมั่นเกิดจากแรงศรัทธาของตนเองก็สามารถเปลี่ยนให้คุณเป็นผู้มีความกลัวได้คนหนึ่ง

                ขั้นตอนสู่ความสำเร็จ  1.ตั้งเป้าหมายให้ถูกทางการตั้งเป้าหมายที่ดีควรกำหนดระยะเวลาในการทำสิ่งนั้นๆ ให้ได้ไม่ว่างานสิ่งนั้นต้องใช้ระยะเวลาสั้นหรือยาว  2. เติมความปรารถนาอย่างแรงกล้าให้กับใจของคุณไม่ว่าจุดมุ่งหมายของคุณจะอยู่ใกล้สักเพียงไร ขอเพียงให้คุณมีความปรารถนาอันแรงกล้าคุณย่อมพบกับความสำเร็จ  3. จงคิดอย่างมีเหตุผลอย่าปล่อยให้อารมณ์มาเป็นตัวบ่อนทำลายจงคิดและทบทวนกับสิ่งที่ต้องสนใจหลาย ๆ อย่าง 4.มีบุคลิกภาพที่ดีบุคลิกภาพที่ดีได้นั้นใช่ว่าจะดีแต่เพียงภายนอก  ภายในจิตใจก็ต้องดีด้วย  ถ้าจิตใจเบิกบานไม่ห่อเหี่ยว  งานก็จะออกมาสมบูรณ์แบบ  5.รู้จักคบเพื่อนเพื่อนที่ดีจะพาคุณไปพบกับความสุข  ความเจริญก้าวหน้าที่การงาน  6.ต้องศรัทธาตัวคุณเองเป็นจุดเริมต้นของความสำเร็จ  7.  แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้สติ  อย่าใช้อารมณ์เด็ดขาดในการแก้ไขปัญหา

8. ความกล้าหาญคุณต้องกล้าเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบกายคุณคนเราสามารถเอาชนะสิ่งต่าง ๆ ได้

9. กล้าแสดงออก  ความกล้าแสดงออก   ความกล้าแสดงออกในสายตาของผู้อื่นที่พบเห็นในสิ่งที่คุณกำลังดำเนินการอยู่  ถ้ากล้าแสดงออกประสบความสำเร็จ

                ในโลกนี้จะมีสิ่งที่เลวร้ายอย่างไรก็ช่าง  ชีวิตเราจะมีความสุขได้ก็ด้วยวิธีการมองโลกของเราต่างหาก  เราสามารถใช้วิธีการต่าง ๆ กับชีวิตได้  เราอาจเปลี่ยนแปลงไม่มีหลักเกณฑ์เดียวหรือการใช้ชีวิตแต่สิ่งหนึ่งควรยึดมั่นไม่มีวันเปลี่ยน คือหลักการของชีวิตเรา บางครั้งความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องความทะเยอทะยานสูงบางคนที่ไม่มีความฝันยิ่งใหญ่นักและไม่ถนัดที่จะไปแข่งนั้นหรือไต่เต้าขึ้นสู่ที่สูง  เขาก็แค่ทำตัวเรียบง่าย  ใช้ชีวิตไปตามที่ตนคิดว่าเป็นสุข  มีงานดี ๆ ทำ มีเพื่อนดี ๆ คบหา  มีความรักตัวเอง

 รักคนอื่น  ทำทุกอย่างให้ดีเท่าที่ทำได้  เพียงแค่นั้นชีวิตของเขาก็จะดูดีและเรียกว่าเขาพบกับความสำเร็จอันน่าทึ่งได้

              แหล่งที่มา...

                ชวลิต   พรหมกิติวงศ์ .  สูตรสร้างความสำเร็จเคล็ดลับพัฒนาตนเอง .กรุงเทพฯ: ไพลินบุ๊คเน็ต  จำกัด. 2552.      

(อาจารย์พรเพ็ญ  อำนวยกิจ)

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 486584เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2012 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท