อริยธรรมมนุษย์เริ่มเสื่อมถอย


อริยธรรมมนุษย์

        ทุกวันนี้มนุษย์เริ่มไร้ระเบียบมากขึ้น ประชาธิปไตยถ้าคิดว่าดี จะต้องไม่มีข้อเสีย เช่น ทำให้สังคมวุ่นวาย เห็นแก่ตัว เสียงข้างมากใช่ว่าจะถูกเสมอไป คนมีอิสระทางความคิดมากเกินไป ถ้าคิดเรื่องสร้างสรรค์เป็นประโยชน์ต่อคนรอบข้างและประเทศก็อิสระก็ไม่แปลก แต่ถ้ามาใช้แก้เรื่องการเมืองเป็นความคิดที่โง่ที่สุด ถ้าคนเราทำตัวดี ทำแต่เรื่องดีๆ รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายก็ไม่มีผลอะไรกับคนนั้น

        ทุกวันนี้ สส.ไร้ระเบียบ ขาดประชุมสภา ดูคลิปโป๊ในสภา เสียบบัตรแทน แอบไปหลับบนรถเมล์ ขณะประชุมสภา โต้เถียงกันในสภายังกะคนไร้การศึกษา ไม่มีภาวะผู้นำ ไม่เคยพูดเรื่องผลประโยชนน์ของชาติ เน้นแต่พูดเรื่องตัวบุคคล แก้ตัวไป และแก้ตัวมา ประเทศชาติไม่ได้ประโยชน์อะไร ซึ่งถ้าปล่อยไว้แบบนี้ระบอบประชาธิปไตยก็แค่ตัวหนังสือให้คนมาถกเถียงกัน เอาเป็นเอาตายกัน ประเทศชาติยังคงล้าหลังอยู่ดีถึงแม้ไม่ปฏิวัติก็ตาม เพราะมนุษย์ยังไม่พัฒนาทางด้านความคิด ยึดติดแค่ตัวหนังสือ เอามาเชือดเฉือนกัน ทุกอย่างทั้งหมดที่กล่าวมานี้จึงลงความเห็นว่า มนุษย์ในฐานะสิ่งมีชีวิตที่เกิดมาเพื่อทำลายกันเอง ทำลายธรรมชาติ ทำตัวเป็นเชื้อโรคของโลก และ ไม่รู้จักพอดี จึงจำเป็นต้อง Reset ทุกอย่างทั้งหมด เพื่อสร้างกฎระเบียบใหม่ มนุษย์จะต้องโดนควบคุม ให้เป็นระเบียบ และใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้อย่างถูกต้อง ........จริงๆ ซักที

หมายเลขบันทึก: 486413เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2012 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท