ต้องอย่างนี้ถึงจะรวย


ต้องอย่างนี้ถึงจะรวย


เราต้องยอมรับว่าเมื่อฟังเนื้อเรื่องอยากอ่านว่าทำอย่างไรจึงจะรวยและเมื่อได้อ่านแล้วต้องบอกว่าเป็นสิ่งใกล้ตัวเราจริงๆ ต้องฝึกนิสัยให้เป็นคนที่มีการวางแผนการใช้จ่ายเพื่อให้ตนเองสบายในวันข้างหน้าจึงขอยกตัวอย่างวิธีการหาเงินเพิ่ม ดังนี้
1. ตามเก็บหนี้ให้หมด – เป็นการให้คนอื่นยืมเงินก็ไปทวงเงินกลับมา
2. เก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน  –  ตรวจบ้านของคุณห้องต่อห้อง หาของต่างๆทุกชิ้นที่คิดว่าไม่มีประโยชน์ เช่น วิทยุเก่อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นำมาจัดเป็นหมวดหมู่ โดยการแลกเป็นเงินหรือฝากขาย เปิดท้ายขายของ
3. ลดรายจ่าย  – การตัดรายจ่ายออกที่ไม่จำเป็น การลดค่าดอกเบี้ยเงินกู้ผ่อนบ้าน เลิกรับนิตยสารที่ไม่ได้อ่าน
4. เลือกใช้อย่างฉลาด – การเลือกซื้อของหรือการจับจ่ายโดยคำนึงถึงทุนต่ำมากกว่าค่านิยม เช่น การซื้อเสื้อผ้าโดยคำนึงถึงคุณภาพมากกว่าซื้อสินค้าหรือข้าวของในช่วงลดราคา
5. ตรวจสอบวันฝากในธนาคารให้ดี  –  การเปลี่ยนจากฝากเงินกับธนาคารขนาดใหญ่ เช่น ธนาคารขนาดกลางหรือเล็กเพราะจะทำให้ได้รับดอกเบี้ยสูงกว่า
 สรุปได้ว่าการวางแผนให้กับตนเองไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงาน ด้านการใช้จ่ายก็มีประโยชน์ต่อเขาทั้งนั้น หากเรารู้จักที่จะใช้หรือวางแผนอย่างรอบคอบก็จะทำให้ “ ตัวอย่างถึงจะรวย “


ผู้แต่ง สงกรานต์  จิตรสุทธิภากร

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 486311เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2012 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท